Chiêm ngưỡng bóng đá và cảnh đẹp nước Pháp tại EURO 2016

12/06/2016 14:09 GMT+7

Luôn được bình chọn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới trong nhiều năm qua, mùa hè này Paris lại càng sôi động hơn nữa.

EURO 2016 lần thứ 15 diễn ra tại Pháp từ ngày 10.6 đến ngày 10.7. Đây là lần thứ 3 Pháp đăng cai giải đấu này và cũng là cơ hội để các tín đồ của môn thể thao vua có thể cùng hòa nhịp với trái bóng tròn kết hợp với kỳ nghỉ hè đáng nhớ trên mảnh đất hình lục lăng.
Paris - vừa dõi theo bóng vừa ngắm tháp Eiffel
Luôn được bình chọn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới trong nhiều năm qua, mùa hè này Paris lại càng sôi động hơn nữa.
Ngoài các điểm đến quen thuộc với tất cả những ai yêu mến thành phố lãng mạn nhất thế giới này như tháp Eiffel, đại lộ Champs Élysée, bảo tàng nghệ thuật Louvre, cung điện Versailles, vườn hoa Luxembourg… thì sân vận động Công viên các Hoàng tử, nơi diễn ra 5 trận cầu hấp dẫn của Euro sẽ là địa điểm tập trung của tất cả fan bóng đá khi đến Paris trong thời điểm này.
Say với nước Pháp & Euro 2016 1
Nếu không có cơ hội được trực tiếp chứng kiến các trận cầu trên các khán đài tại sân vận động Công viên các Hoàng tử thì bạn còn chần chừ gì mà không cùng hòa mình với các cổ động viên khác tại “fanzone” (nơi trình chiếu ngoài trời trực tiếp miễn phí các trận đấu trong khuôn khổ Euro ở tất cả các thành phố diễn ra sự kiện này trên toàn nước Pháp). Fanzone ở Paris nằm ngay Champs de Mars (một khu vườn và bãi cỏ rộng ở dưới chân tháp Eiffel) với sức chứa dự kiến từ 30.000 đến 120.000 người.
Người hâm mộ trái bóng tròn sẽ theo dõi các trận đấu qua các màn hình khổng lồ ngoài trời ngay tại biểu tượng của nước Pháp. Ngoài ra, ở đây còn diễn ra nhiều hoạt động, chương trình nghệ thuật phục vụ cho khách du lịch. Đặc biệt, vào ngày 9.6, 1 ngày trước lễ khai mạc, sẽ diễn ra buổi hòa nhạc miễn phí của David Guetta, ca sĩ được chọn để hát bài hát chính thức của Euro 2016.
Lyon - quê hương của Super Victor
Say với nước Pháp & Euro 2016 2
Lyon là kinh đô nghệ thuật ẩm thực của nước Pháp nói chung và của thế giới nói riêng. Du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Lyon từ đồi Fourvière, nằm ngay gần con sông Saone.
Để lên được đỉnh đồi tham quan nhà thờ Đức Mẹ Basilica of Fourviere, nên sử dụng hai đường cáp treo cổ xưa nhất thế giới còn hoạt động. Đến Lyon mùa Euro, bạn dễ dàng bắt gặp hình tượng Super Victor hay còn được gọi là “chú bé siêu nhân”, linh vật chính thức của Euro 2016 được sáng tạo bởi công ty Zebrand tại Lyon.
Linh vật có mặt khắp nơi trong thành phố cũng như ở trong nhiều sự kiện thể thao chào mừng Euro. Fanzone của Lyon nằm ngay tại quảng trường Bellecour, quảng trường trung tâm ở Lyon với hệ thống màn hình tiên tiến.
Bordeaux - vừa xem bóng đá vừa thưởng vang
Say với nước Pháp & Euro 2016 3
Bordeaux luôn là điểm đến yêu thích của những người đam mê rượu vang để khám phá những nông trại trồng nho, những xưởng sản xuất rượu vang ngon, nổi tiếng của thế giới.
Không chỉ vậy, Bordeaux còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc đẹp như nhà hát lớn Grand Théâtre, quảng trường La Bourse, cầu Pont de Pierre - một trong những cây cầu cổ đẹp nhất nước Pháp. Tấm gương nước ngoài trời “Miroir d’Eau” cũng là nơi tham quan thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp phản chiếu trong gương của bảo tàng quốc gia.
Để chuẩn bị cho Euro 2016, thành phố Bordeaux đã xây dựng sân vận động mới “Matmut Atlantique”, nơi diễn ra 5 trận đấu hấp dẫn của giải. Các cổ động viên cũng có thể tập trung tại fanzone ở quảng trường Quinconces để vừa theo dõi 51 trận cầu hấp dẫn của Euro vừa thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng ở đây.
Marseille - những trận cầu bên bờ Địa Trung Hải
Say với nước Pháp & Euro 2016 4
Khi nhắc đến miền nam nước Pháp, không du khách nào có thể bỏ qua Marseille, thành phố cảng lớn thứ ba của Pháp. Đến Marseille, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái nóng, cái gió, ánh nắng mặt trời chiếu hầu như quanh năm, đặc trưng của vùng Địa Trung Hải này.
Nhà thờ Notre Dame de la Garde sừng sững trên đỉnh đồi hay lâu đài nước Palais Longchamps là 2 công trình kiến trúc tiêu biểu của Marseille. Được vinh dự là thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2013, du khách có thể khám phá hết lịch sử của vùng Địa Trung Hải tại MUCEM, Bảo tàng các nền văn minh châu Âu và Địa Trung Hải, một trong những bảo tàng lớn của Pháp tại Marseille. Một điều không thể bỏ qua khi du lịch ở đây là đi thuyền dạo quanh vịnh đảo ở Cassis với những vách đá cao sừng sững và được thiên nhiên điêu khắc thành nhiều hình thù tuyệt đẹp.
Hè này, Marseille vinh dự làm 1 trong 10 thành phố đăng cai Euro 2016. Sẽ có 3 fanzone được thiết kế phục vụ cho lượng khách du lịch lớn đến với Marseille vào tháng 6. Fanzone ở bãi cỏ lớn J4 hay ở quảng trường Bargemon, chỉ cần vài bước là đến khu bến cảng Vieux Port nhộn nhịp với nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng.
Nhưng fanzone được mong đợi nhất nằm trên bãi biển Prado xinh đẹp. Không chỉ được thưởng thức những trận cầu hấp dẫn trên bờ biển, các cổ động viên sẽ cùng hòa vào không khí lễ hội sôi động tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.