Chiêm ngưỡng 'Ngôi nhà thở' giữa Sài Gòn

27/08/2017 21:02 GMT+7

Không có sự hào nhoáng của lớp sơn hay những vật dụng xa xỉ, chỉ với gạch trần, một ít gỗ, bê tông trần nhưng ngôi nhà vẫn đẹp một cách nghệ thuật, tiện ích, biểu tượng của nhà ở miền nhiệt đới.

Gia chủ là người có tình cảm với những giá trị thuần Việt nên khi thiết kế, các kiến trúc sư từ Công ty Tropical Space chọn gạch đất nung, gỗ, đá mài… để thiết kế cho ngôi nhà.
Điểm độc đáo nhất của ngôi nhà chính là mặt tiền nhà sử dụng mô típ gạch xếp lỗ, kết hợp với những ô trống và vách kính lùa, cho phép ngôi nhà vừa có không gian riêng tư, vừa có những góc nhìn chọn lọc. Loại gạch này cũng được gia cố thêm trên những bức tường trong nhà.

tin liên quan

Giải pháp giúp cho nhà phố siêu nhỏ
Lấy ý tưởng từ ngôi nhà cắt giấy, trong khuôn viên 27 m2, kiến trúc sư Lê Tự Thiên đã tạo nên một ngôi nhà đẹp vừa tiện dụng đủ không gian cư trú cho hai thế hệ trong gia đình.
Theo kiến trúc sư Trần Thị Ngụ Ngôn: “Chúng tôi chọn gạch đất nung và những chất liệu mộc để tạo cho ngôi nhà không khí ấm áp, nhẹ nhàng, có sức sống. Hơn nữa, nhà ở vùng nhiệt đới nắng nóng nên dùng gạch trần sẽ giữ ẩm, điều hòa không khí, giúp cho gia chủ và những người sống trong nhà luôn thoải mái, dễ chịu. Đây cũng là giải pháp tự nhiên giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ vào những ngày hè”.
'Ngôi nhà thở' giữa Sài Gòn 1
Ngôi nhà dành cho gia chủ thích phong cách mộc mạc, giản dị và tự nhiên
Gần như toàn bộ đồ nội thất trong nhà làm bằng gỗ từ cây chò chỉ, phần gỗ lớn được chọn làm bàn ăn, tấm phản gỗ ngồi đọc sách ở tầng lửng và giường ngủ lớn phòng master… Bề mặt gỗ chỉ cần lau dầu lanh nhẹ để bảo vệ gỗ vừa giữ được màu sắc và vân gỗ tự nhiên.
Nhà ở ngay khu vực trung tâm quận 1 (TP.HCM), nơi tấc đất tấc vàng, với diện tích 80 m2 nhưng vẫn dành khoảng trống hợp lý cho cây xanh, cho gió và ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà. Nhà 1 trệt 1 lửng, 2 lầu, phòng khách, bếp và bàn ăn lớn được đặt tại tầng trệt. Tầng lửng vừa là nơi giải trí, đọc sách, thư giãn vừa là không gian chung nơi đại gia đình tề tựu, chia sẻ những phút giây ấm áp của tình thân.
Phòng ngủ được đẩy lên hai lầu trên để ai cũng có cảm giác có thế giới riêng cho mình trong không gian chung thống nhất. Có thể nói, đây là ngôi nhà thể hiện thế giới quan của những người yêu thích sự tinh tế, mộc mạc, giản dị và gần gũi.
'Ngôi nhà thở' giữa Sài Gòn 2
Phòng ngủ chính của gia chủ
'Ngôi nhà thở' giữa Sài Gòn 3
Ngôi nhà tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên, gió trời tràn ngập khắp nhà
'Ngôi nhà thở' giữa Sài Gòn 4
Gia chủ dành khoảnh sân nhỏ để trồng cây tạo mảng xanh cho ngôi nhà Ảnh: Quang Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.