Chiến sĩ cảnh sát kể lại giây phút nhường áo phao cứu người bị sóng biển cuốn trôi

12/07/2018 16:42 GMT+7

Sau khi nhường áo phao và nỗ lực cứu sống 3 du khách, trung sĩ Trần Thế Hùng thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã bị kiệt sức , may mắn được đồng đội ứng cứu kịp thời.

Hiện trung sĩ Trần Thế Hùng (23 tuổi, quê tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia; công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa) đang phải điều trị tích tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vì bị kiệt sức khi cứu người bị sóng cuốn ở vùng biển Tĩnh Gia. Tuy sức khỏe đang dần bình phục nhưng trung sĩ Hùng nặng trĩu tâm tư, vì trong 4 du khách tắm biển bị sóng cuốn trôi anh chỉ cứu được 3 người.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 11.7, trung sĩ Hùng được phân công nhiệm vụ túc trực tại khu vực bãi biển du lịch xã Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia) cùng các đồng đội. Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm du khách gồm 4 người ra tắm biển, bám chung vào 1 chiếc phao bơi.
Do không ai biết bơi, thời điểm đó lại có gió tây bắc thổi mạnh, do vậy, nhóm du khách bị kéo ra xa bờ và trôi dạt về hướng đông - nam. Phát hiện sự việc, trung sĩ Hùng cùng các đồng đội đã ra cứu vớt cả 4 người vào bờ an toàn.
Cùng lúc đó, cách khu vực nhóm du khách vừa được cứu khoảng 100 m, có 4 du khách khác cũng đang bám chung vào 1 chiếc phao và bị sóng đánh trôi dạt ra xa bờ, rất nguy cấp.
Trung sĩ Trần Thế Hùng kể lại phút giây cứu 3 người thoát chết trên biển Ảnh Minh Hải
Nhận thấy tình hình nguy hiểm, trung sĩ Hùng đã bơi ra cứu người. Khi vừa tiếp cận, do quá hoảng loạn, nhóm du khách bám víu chặt vào người trung sĩ Hùng khiến việc cứu vớt càng khó khăn.
“Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn, sợ bị sóng biển cuốn trôi nên bám vào người tôi. Ngay lập tức, tôi cởi áo phao của mình đưa cho 2 người bám vào rồi đẩy dần họ vào bờ. Khi vào gần đến bờ, tôi tiếp tục bơi ra để đưa 2 người còn lại vào, nhưng do kiệt sức, sóng lớn nên anh Lê Như Hoàng (25 tuổi, ngụ xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia, 1 trong 4 du khách) bị cuốn trôi, mất tích”, trung sĩ Hùng nói.
Sau khi nhường áo phao và đưa 3 người vào bờ an toàn, anh Hùng bị kiệt sức, chân tay không thể cử động, người dân và đồng đội phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, trung sĩ Hùng khi nhập viện trong tình trạng bị kiệt sức sâu, toàn thân bị căng cơ, phải thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực.
Khu vực biển Hải Hòa, nơi xảy ra vụ việc Ảnh Minh Hải
Đến 5 giờ sáng nay 12.7, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn và người dân đã tìm thấy thi thể anh Lê Như Hoàng, cách khu vực xảy ra vụ việc khoảng 300 m.
Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, anh Nguyễn Vũ Du (29 tuổi, ngụ tại tỉnh Nam Định), là 1 trong 3 du khách được cứu sống, cho biết nếu không có trung sĩ Hùng cứu kịp thời thì có lẽ vợ chồng anh đã bị sóng cuốn trôi, không thể sống sót.
“Vợ chồng tôi từ Nam Định vào đây du lịch. Do không biết bơi nên khi tắm bị sóng cuốn ra xa bờ. Khi anh Hùng bơi ra cứu, do quá hoảng loạn nên chúng tôi bám víu vào anh ấy. Rất may, anh Hùng đã cởi chiếc áo phao cho vợ chồng tôi bám vào rồi anh ấy đẩy vào bờ an toàn, nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra”, anh Du nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.