Chiều nay, Bộ VH-TT- DL thông tin chính thức về 152 du khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
26/12/2018 14:29 GMT+7

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL, cho biết chiều nay, 26.12, Bộ sẽ có thông tin chính thức về 152 du khách Việt mất tích tại Đài Loan.

“Bộ sẽ có thông tin chính thức tới các báo bằng văn bản trong chiều nay”, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, đồng thời là người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, cho biết về vụ việc 152 du khách Việt mất tích tại Đài Loan.
[VIDEO] Vụ 152 khách du lịch "biến mất" ở Đài Loan: Công ty du lịch vẫn làm visa quan hồng cho khách bình thường
Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng chỉ đạo Tổng Cục du lịch làm báo cáo nhanh gửi Bộ trưởng ngay trong chiều nay về vụ việc.
Trước đó, ngày 25.12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 153 người đã “biến mất” 152 người sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21.12 và 23.12. Nhận thấy sự việc khá nghiêm trọng, Cục Du lịch Đài Loan đã thông báo ngay với nhà chức trách Đài Loan để ngưng cấp visa du lịch cho đoàn Việt Nam.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, đơn vị xin thị thực cho 153 du khách đến Đài Loan là Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (phường 9, quận Gò Vấp). Sáng 26.12, phóng viên Thanh Niên gọi đến đường dây nóng của Công ty TNHH thương mại du lịch Kỳ Nghỉ Quốc tế - Holidays Travel và được một nhân viên nữ nghe máy xác nhận công ty là đối tác của ETHoliday trong việc đưa 152 du khách Việt đi du lịch ở Đài Loan.
Sáng 26.12, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành (Tổng cục Du lịch) cũng đã bay vào TP.HCM để làm việc với Sở Du lịch. Ông Phương cho biết, ông không trả lời báo chí về vụ việc này. Mọi thông tin về vụ việc sẽ do ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ, phát ngôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.