Chở bạn gái ra đường lúc 22 giờ bị CSGT TP.HCM phạt vì ‘không cần thiết’

14/07/2021 09:47 GMT+7

Nam thanh niên chở một cô gái ra đường lúc 22 giờ nói đi giải quyết công việc. Anh xuất trình giấy tờ của công ty nhưng vì chở theo bạn nên CSGT TP.HCM đã lập biên bản vì ra đường không cần thiết.

Tối 13.7, tổ công tác gồm CSGT - TT, an ninh, cảnh sát hình sự Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát người dân ra đường không lý do trong khi TP.HCM đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tổ công tác đi tuần tra lưu động trên khắp các tuyến đường của quận như: Nguyễn Kiệm, Phan Xích Long, Trường Sa, Nguyễn Trọng Tuyển, Đặng Văn Ngữ, Hồ Văn Huê, Hoàng Minh Giám…

Cầm ‘giấy thông hành’ đi đón mẹ lúc nửa đêm, nam thanh niên bị lập biên bản

Chở bạn gái, trình giấy công ty vẫn bị phạt

Khoảng 22 giờ, tổ tuần tra đi trên đường Phan Xích Long, hướng ra đường Phan Đăng Lưu thì phát hiện một nam thanh niên đang chở theo một cô gái nên yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ.
Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên xuất trình giấy tờ tên N.K.T (34 tuổi). Ngoài cà vẹt xe, CMND, bằng lái, anh T. cũng xuất trình giấy xác nhận đi lại do một công ty hoạt động trong lĩnh vực y tế cấp để đi đường.

CSGT đi tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên các trường hợp lưu thông trên đường

Ảnh: Độc Lập

CSGT hỏi: “Giờ này anh đi đâu mà chở bạn ra đường?”, anh T. đáp: “Em đi coi báo giá của máy thở”. CSGT thắc mắc: “Báo giá sao không coi ban ngày. Giờ 10 giờ đêm rồi báo giá ở đâu. Mà bạn anh làm ở công ty luôn hay sao?”. Anh T. giải thích, công ty anh có việc giờ nào thì làm giờ đó. Để chứng minh liên quan công việc, anh T. gọi qua Zalo cho một người “sếp” của mình, nhưng lý do này không được CSGT chấp nhận.
“Bây giờ tôi chưa xác minh được anh đang làm giấy tờ này anh đi làm công ty hay cầm giấy tờ này phục vụ cá nhân của mình. Anh chỉ đưa ra giấy tờ rồi nói anh đi làm cho công ty. Song song đó thì anh chở bạn, hai người đang đi đâu á chứ không phải giải quyết việc công ty. Người bạn phía sau cũng không có giấy xác minh ra đường cần thiết”, CSGT phân tích.

Sau khi CSGT phân tích lỗi, anh T. đồng ý ký biên bản

Ảnh: Độc Lập

Sau đó, CSGT đã lập biên bản phạt anh T. 2 triệu đồng vì ra đường không cần thiết. Tổ công tác tiếp tục tuần tra trên đường Phan Đăng Lưu hướng về Ngã tư Phú Nhuận, thấy 2 thanh niên chạy xe song song nhau nên yêu cầu cả 2 dừng xe xuất trình giấy tờ.

Tổ công tác đi tuần tra gồm có: CSGT - TT, an ninh, cảnh sát hình sự Công an quận

Ảnh: Độc Lập

2 thanh niên này đang mặc đồng phục, xuất trình giấy tờ cho biết đang đi giao hàng cho chuỗi cửa hàng và chứng minh được công việc nên được CSGT cảm ơn, mời tiếp tục lưu thông và dặn thêm: “Giấy tờ công việc nên chỉ đi giải quyết công việc, còn các vấn đề cá nhân nếu sử dụng giấy này để đi thì vẫn bị phạt”.

Mang rau từ Đồng Nai mang lên TP.HCM, cự cãi với CSGT vì bị phạt 2 triệu

Dùng giấy công ty đi đón mẹ

Khoảng 21 giờ 30 phút, trên đường Hồ Văn Huê, CSGT gặp một nam thanh niên vừa chạy ra khỏi nhà nên yêu cầu dừng xe vào bên đường để kiểm tra giấy tờ, lý do ra đường.

Đây là trường hợp mang cà phê gửi đến BV dã chiến để tiếp sức chống dịch nên được CSGT mời tiếp tục lưu thông

Ảnh: Độc Lập

Các giấy tờ được xuất trình ghi tên H.A.D (30 tuổi). Anh D. cho biết nhà ở ngay đường ray xe lửa. Anh ra khỏi nhà để đi qua Hóc Môn đón mẹ đi chợ về. Anh D. xuất trình giấy xác nhận đi lại do công ty cấp để ra đường. CSGT cho hay: “Giấy của công ty nhưng mà bây giờ anh đang sử dụng với mục đích đưa rước mẹ. Này giờ tối anh đâu sử dụng cái này được. Công ty là giờ anh đi làm thôi. Anh nói vậy thôi chứ anh cũng không xác nhận là mình đúng trường hợp như hay không. Đúng Chỉ thị 16 cứ ra đường không cần thiết là lập biên bản”.
Anh D. gọi điện thoại cho người nhà, báo vừa bị phạt nên không tiếp tục chạy được nữa. Sau đó, quay về phía PV, anh chia sẻ: “Nãy là ba tôi chở mẹ đi qua chợ Hóc Môn để lấy hàng về bán. Mà ba chở hàng về trước nhiều quá nên không chở mẹ về được tôi mới phải đi qua đón”.

Anh D. trình giấy xác nhận đi lại của công ty để đi đón mẹ không được chấp nhận

Ảnh: Độc Lập

Nhưng anh D. chỉ xuất trình được giấy xác nhận đi lại công việc của công ty cấp. CSGT cho rằng, “giấy thông hành” phải được sử dụng đúng cho mục đích công việc, không được dùng giấy cho các chuyện cá nhân để chứng minh lý do ra dường.
Anh D. đã bị CSGT tạm giữ giấy tờ, lập biên bản phạt 2 triệu vì ra đường không cần thiết.

Nam thanh niên này trình được giấy chứng minh đang đi giao hàng cho các chuỗi cửa hàng nên được mời tiếp tục lưu thông

Ảnh: Độc Lập

Tổ tuần tra xuyên đêm trên các tuyến đường

Ảnh: Độc Lập

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các tổ tuần tra của Công an Q.Phú Nhuận liên tục tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường cả ngày và đêm. Nếu người ra đường không chứng minh được lý do cần thiết thì sẽ bị lập biên bản xử phạt, ngoài ra CSGT cũng xử phạt kèm theo các lỗi vi phạm về giao thông nếu phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.