Chợ hoa lớn nhất họp thâu đêm suốt sáng, tấp nập người mua những ngày sát Tết

22/01/2020 08:32 GMT+7

Chợ Quảng Bá (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) nổi tiếng là khu chợ bán hoa lớn nhất miền Bắc. Những ngày cận Tết Canh Tý, chợ hoa tấp nập người mua từ sáng sớm đến tối muộn.

Chợ Quảng Bá được nhiều khách hàng tìm đến để chọn mua hoa. Chợ họp dọc theo đường đê Âu Cơ, vì thế du khách có thể dễ dàng đến tham quan, chụp ảnh và chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa1

Lượng khách đến chợ hoa Quảng Bá rất đông, đặc biệt mỗi dịp Tết

Khác với ngày thường, Chợ hoa Tết Quảng Bá họp thâu đêm suốt sáng, thu hút sự tham quan, hỏi mua của đông đảo khách hàng.
Dạo một vòng chợ hoa, khách hàng có thể dễ dàng mua được loài hoa mình yêu thích vì ở đây có đủ loài, đủ sắc. Nhiều tiểu thương ở đây cho biết, tầm 1 – 2 giờ sáng là khoảng thời gian chợ hoa nhộn nhịp nhất với lượng hoa rất lớn đổ về.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa2

Nhiều loài hoa đủ sắc được bán tại chợ Quảng Bá

Chị Bùi Thị Phương (tiểu thương chợ hoa Quảng Bá) tỉ mỉ gói hoa cho khách, chia sẻ: “Từ ngày 27 tháng Chạp, khách đi mua hoa bắt đầu đông, tôi bán từ 5 giờ sáng đến đêm muộn. So với ngày thường, giá hoa tăng lên một chút và lượng khách nhiều hơn gấp đôi. Hoa hồng tôi bán có giá từ 200.000 – 250.000 đồng/bó”.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa5
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa4

Sạp hoa hồng của chị Phương bắt mắt với đủ sắc màu

Bên cạnh sạp hàng của chị Phương, anh Trần Văn Thành chủ yếu bán nhiều hoa tuyết mai. Đây là loài hoa mới được bán ở chợ Quảng Bá ít năm gần đây, thu hút nhiều khách hàng.
Anh Thành cho biết lượng khách đến mua hoa dịp Tết đông hơn rất nhiều. “Ngày thường gia đình tôi chỉ bán được khoảng 20 thùng, ngày Tết bán nhiều, tuyết mai là loài hoa đắt hàng, gia đình tôi phải thay phiên nhau 2 - 3 người bán cả ngày lẫn đêm”, anh chia sẻ thêm.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa6

“Tôi cứ đi xem đào, xem hoa suốt thôi, ở đây là trung tâm, nhiều hoa cho mình lựa chọn. Giá bán cũng vừa sức mua, tôi lấy bó tuyết mai này với giá 230.000 đồng”, chị Vũ Hà (ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay

Chợ hoa Quảng Bá là địa điểm mua sắm quen thuộc của nhiều người mỗi dịp Tết đến, xuân về. Chị Đào Thùy Dương (ngụ quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Tôi mua cành tuyết mai vì nó lạ và bắt mắt với giá 220.000 đồng. Bình thường tầm 27 âm lịch tôi đi mua hoa. Ở đây đi sắm rất tiện vì có nhiều loài hoa, thoải mái lựa chọn và so với ngày thường giá có tăng hơn một chút”.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa7

Hoa cúc được rao bán 160.000 đồng/bó

Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa8

Bó hoa hồng trà được khách hàng mua với giá 140.000 đồng

Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa9

Hoa ly khoe sắc tại chợ Quảng Bá

Nguồn hoa tươi của chợ được lấy từ các nhà vườn lân cận như: Tây Tựu, Mê Linh, Phúc Yên…. thậm chí từ Đà Lạt, Sa Pa hoặc nhập từ nước ngoài để có đủ các loài hoa phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán.
Chợ hoa Quảng Bá còn thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh với những bông hoa rực rỡ nhất.
Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa10

Nhiều du khách đến và ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của chợ hoa

Cận Tết, chợ Quảng Bá tập nập người mua hoa11
Đủ loại hoa, đủ màu sắc khiến những ai lần đầu ghé chợ dễ choáng ngợp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.