Chợ tạm Nghĩa Tân xây xong rồi bỏ

10/06/2011 08:21 GMT+7

Xây xong đã hơn hai năm, nhưng do các tiểu thương không vào kinh doanh nên chợ tạm Nghĩa Tân đến nay vẫn gần như bỏ không.

Chợ tạm Nghĩa Tân ở 131 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy được xây dựng nhằm chuyển chợ Nghĩa Tân hiện tại ra kinh doanh để lấy diện tích xây chợ mới.

Gọi là tạm, nhưng chợ có diện tích khá rộng với 5 dãy nhà lợp tôn, hàng trăm gian hàng kèm theo một dãy ki-ốt hướng ra mặt đường Nguyễn Phong Sắc.

Tuy nhiên, chợ tạm Nghĩa Tân hiện không có gian hàng nào hoạt động mà bỏ không trong tình trạng nhếch nhác.

Các bể nước rỗng không, các bình cứu hỏa vứt lăn lóc, các nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối, rác rưởi bừa bộn khắp nơi.

Một số gian hàng thậm chí còn trở thành nơi phơi phóng của người dân. Chỉ có một số ki-ốt mặt đường được cho thuê bán mũ bảo hiểm, sửa chữa điện thoại…

Gần đây, một hộ buôn… đồng nát vào thuê chợ để tập kết phế liệu. Bà chủ đồng nát này cho biết: “Chúng tôi mượn tạm chỗ để kinh doanh, nhưng cũng là… trông chợ luôn”.


Chợ tạm Nghĩa Tân đang bị bỏ hoang - Ảnh: Thu Hường 

Trao đổi với Thanh Niên, nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Nghĩa Tân hiện nay tỏ ra khá bức xúc.

Bà Hà, một chủ kinh doanh quần áo lâu năm, cho biết: “Còn lâu chúng tôi mới chuyển, chúng tôi là những người đầu tiên đến cái chợ này, đã đóng nhiều tiền của xây chợ, giờ bắt chúng tôi đi sang chợ tạm, mất khách quen, khách mới không có. Đến khi chợ mới xây xong lại phải mất tiền mua quầy thì thiệt thòi cho chúng tôi quá”.

Tỏ ra lo lắng về việc kinh doanh, chị L., chủ sạp hàng bán quần áo trẻ em trong chợ, bày tỏ: “Chúng tôi không muốn chuyển ra chợ mới vì đang buôn bán ổn định ở đây, chẳng biết chuyển ra chợ tạm có bán được không”.

Trong khi đó, một tiểu thương bán hàng khô gần trụ sở ban quản lý chợ Nghĩa Tân cho hay, lý do những hộ kinh doanh ở đây kiên quyết “bám” chợ cũ và không chịu sang chợ tạm là vì ban quản lý chợ chưa thông báo hình thức đền bù cũng như xem xét quyền lợi của các hộ kinh doanh khi di chuyển.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cũng như vấn đề an ninh trật tự ở chợ tạm cũng làm nhiểu tiểu thương lo lắng.

Ngược lại, dù không hào hứng với việc chuyển tạm ra chợ tạm, các tiểu thương cũng bức xúc trước thông tin Ban quản lý “ưu tiên” chuyển các hộ mới ký hợp đồng thuê quầy ra chợ tạm mà không “quan tâm” tới các hộ lâu năm.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng ban quản lý chợ Nghĩa Tân, cho hay: “Chợ tạm Nghĩa Tân được Công ty cổ phần Thương mại Cầu Giấy là chủ đầu tư, xây dựng để duy trì hoạt động kinh doanh của chợ Nghĩa Tân trong khi chờ chợ Nghĩa Tân chính thức sắp xây dựng. Việc chợ tạm xây xong hai năm nay vẫn bỏ hoang không thuộc trách nhiệm của ban quản lý chợ Nghĩa Tân. Việc cho thuê các ki-ốt, tổ chức giữ gìn an ninh trật tự cho chợ tạm hiện nay thuộc chủ đầu tư là công ty Cổ phần Thương mại Cầu Giấy đảm nhiệm. Hiện ban quản lý chợ chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức từ Quận Cầu Giấy về thời gian di chuyển chợ Nghĩa Tân sang chợ tạm”.

Tuy nhiên, ông Nhân cũng khẳng định: “Chợ tạm đủ chỗ cho hơn 500 hộ buôn bán, còn phương án phân chia, xét duyệt giá thuê quầy cũng như các phương án kinh doanh ở chợ mới sau khi xây xong thì Ban quản lý chợ… chưa tính tới”.

Thu Hường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.