Choáng với cây mai 'khủng'… giá 1,6 tỉ đồng chơi Tết

07/02/2018 12:13 GMT+7

Một cây mai vàng quý hiếm vừa được nhà vườn đưa ra phố, chào bán với giá 1,6 tỉ đồng ở Cần Thơ.

Ngày 6.2, người dân qua lại đoạn cầu Quang Trung (hướng từ quận Ninh Kiều đi quận Cái Răng, TP Cần Thơ) ngỡ ngàng, thích thú khi được chiêm ngưỡng cây mai vàng cao và có tán cực rộng đang được để bên trong khu đất.
Cây mai có tán rộng và bông đều, đẹp Ảnh Đình Tuyển
Đã mấy mùa hoa tết, Cần Thơ mới lại có một cây mai “khủng” được nhà vườn đưa ra chào hàng. Cây mai có hình dáng cây thông, chiều cao 6 m, tán rộng 6 m, được chủ nhân rao giá 1,6 tỉ đồng. “Hiện đã có người trả giá 1,25 tỉ đồng nhưng tôi vẫn chưa chịu bán”, ông Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ khu vực Xóm Chài, quận Cái Răng), chủ sở hữu cây mai, cho biết.
Gốc cây mai "khủng" được chủ nhân chằng néo khá cẩn thận  Ảnh Đình Tuyển

Theo lời ông Phương, cách đây 6 tháng, ông mua cây mai “khủng” này từ một người dân ở tỉnh Vĩnh Long sau một thời gian dài “đeo bám” thuyết phục. Khi mua được cây mai, ông Phương đã phải thuê hẳn một chiếc xuồng để đưa về Cần Thơ bằng đường sông. Cách đây hơn 10 ngày, cây mai đã được 4 người trong gia đình ông Phương ngắt lá và dự kiến sẽ bung hoa ngay những ngày tết.
Cây mai cao khoảng 6m Ảnh: Đình Tuyển

Ông Phương cũng chia sẻ, người chủ cũ của cây mai không biết cây mai đã được trồng từ bao giờ nhưng bằng kinh nghiệm của một nghệ nhân trồng kiểng 21 năm, ông cho rằng cây mai có tuổi đời hơn 90 năm.
Ông Phương đứng dưới gốc cây mai "khủng" của mình Ảnh: Đình Tuyển

Hằng năm, ông Phương đều tung ra thị trường tết những cây mai “cổ” và năm nào cũng có khách đến mua. Tuy nhiên đây là cây mai có tuổi đời lâu nhất mà ông Phương từng sở hữu.
Xem thêm Video cận cảnh cây mai “khủng” giá 2 tỉ ở Đà Nẵng chưa ai mua được
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.