Chốn nghỉ dưỡng như resort trong căn nhà giữa lòng phố thị

29/10/2017 20:32 GMT+7

Xây dựng trong khuôn viên 60 m 2, Nhà Thân Thiện #003 như resort nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt, nốt nhạc trầm mang hơi thở của thiên nhiên hòa quyện với chất mộc của làng quê Việt trong ngôi nhà mới.

Chốn nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị 1
Dưới bóng cau, ngôi nhà gợi lên cảm giác thanh bình, yên tĩnh
Như chút hoài niệm của làng cũ ngày xưa, với giàn lam tre bao bọc phía trước nhà cùng hàng cau xanh đong đưa trước hiên, Nhà Thân Thiện #003 gợi lại nhiều kí ức trong trẻo, nhẹ nhàng của sự thanh bình, yên ả, đúng như mục đích ban đầu là xây dựng ngôi nhà nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình.
Không những thế, nhà ở xứ nhiệt đới nên giàn lam tre còn là giải pháp cách nhiệt, giảm thiểu tác động của nắng vào nhà. Nhờ vậy, năng lượng tiêu thụ để “giải nhiệt” cũng được cắt giảm, đúng nghĩa là nhà thân thiện với thiên nhiên, con người. Vào ban ngày, nắng xuyên qua khe nhỏ của giàn lam in lên những vệt bóng nhẹ lên không gian bên trong, ban đêm tạo nên cái nhìn mờ ảo, kì diệu, thu hút nhưng vẫn giữ sự kín đáo riêng tư.

tin liên quan

Ngôi nhà 'dệt' nên từ những giấc mơ
Những thanh sắt trắng như những sợi chỉ đan xuyên suốt ngôi nhà, kết nối không gian, biểu tượng về nghề thủ công của hai vợ chồng trẻ, họ “đan” giấc mơ về nghề nghiệp của mình.

Bước vào nhà ngang qua bếp và phòng ăn, đi ngang khoảng thông tầng rộng là phòng khách ở tầng một và hành lang kết hợp thư viện nhỏ, nơi gia chủ dạo chơi qua thế giới của những trang sách. Không gian riêng tư được đẩy lên tầng trên. Các kiến trúc sư bố trí khe thoáng dọc căn nhà từ trước ra sau, để bất kì góc nào trong nhà cũng đón được ánh sáng và thông gió tự nhiên. Trục cầu thang xoắn ốc chạy quanh trụ bê tông, tạo nên những nút thắt- mở trong không gian và thay đổi góc nhìn khi di chuyển, đồng thời quan sát đồ thị của những tia sáng xuyên qua nhà rất thú vị. 
 
Chốn nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị 2
Đi theo xu hướng nhà thân thiện, từ sử dụng các chất liệu tự nhiên, phong cách thiết kế, thân thiện với người sử dụng
Chốn nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị 3
Sự gặp gỡ giữa truyền thống và hiện đại, của các giá trị nguyên bản, đẹp và chất trong ngôi nhà Việt
Chốn nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị 4
Chốn nghỉ dưỡng giữa lòng phố thị 5
Buổi sáng, gia chủ thích ngồi ở chiếc ghế sofa nơi phòng khách, sưởi nắng xuyên từ khe cửa lan tỏa ấm áp, nhẹ nhàng của ngày mới Ảnh: GA+

tin liên quan

Để gầm cầu thang nhà bạn không là 'góc chết'
Trong thiết kế cũng như phong thủy, gầm cầu thang thường được cho là “góc chết”. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phá giải thế khó của cầu thang nhờ những giải pháp đơn giản này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.