Chồng chở vợ bầu bị người nghi uống rượu tông: Nín thở lo đứa bé trong bụng

20/07/2019 06:10 GMT+7

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh vụ tai nạn giao thông ở TP.HCM. Theo đó, 2 thanh niên nghi uống rượu chạy xe máy tông vào xe người chồng chở vợ mang thai, khiến cả 2 bị thương mà gia đình lại khó khăn.

Chiều muộn ngày 19.7, PV Thanh Niên tìm đến Bệnh viện Trưng Vương (Q.10, TP.HCM) - nơi anh Phan Hùng Thanh (38 tuổi) và vợ là chị Trương Ngọc Phụng (32 tuổi, cùng ngụ Q.8, TP.HCM) đang nằm điều trị sau tai nạn giao thông mà mạng xã hội đăng tải.

“Tôi lo cho đứa con trong bụng, nó mới được hai tháng"

Chị Phụng nói giọng yếu ớt, cho biết tối ngày 18.7 khi đang trên đường đi khám thai về, vợ chồng chị bị 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều đâm vào ở gần chân cầu Chà Và (Q.8, TP.HCM). Vụ tai nạn khiến anh Thanh và chị Phụng đều bị thương còn chiếc xe máy thì hư hỏng nặng.

Nằm trong phòng cấp cứu (trước khi được chuyển sang Khoa thần kinh), chị Phụng chảy nước mắt vì lo cho đứa con trong bụng

Anh Lê

Khi tỉnh lại, anh chị đã thấy mình nằm ở Khoa cấp cứu của Bệnh viện Trưng Vương. “Hôm nay tỉnh lại thì tôi nghe bác sĩ thông báo bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, còn đứa bé trong bụng thì chưa biết tình hình như thế nào. Chồng tôi thì bị gãy chân, không đi lại được”, chị Phụng đau đớn nói.
Chị Phụng cho biết chị đang mang thai tháng thứ 2. Trước khi bị tai nạn một ngày, chị vừa đi mổ mắt nên sức khỏe còn yếu. Nỗi lo lớn nhất của chị lúc này là tình hình của đứa con trong bụng và tiền đóng viện phí cho vợ chồng.
“Tôi lo cho đứa con trong bụng, không biết tình hình bé như thế nào, nó mới được 2 tháng. Giờ cả tôi và chồng đều bị tai nạn, ở nhà chỉ có mẹ già, không biết xoay xở sao để có tiền đóng viện phí. Sáng giờ bác sĩ báo cả hai vợ chồng hết 8 triệu mà nhà chưa có nên vẫn chưa đóng”, chị Phụng thở dài.

Ở phòng chấn thương chỉnh hình, bé Hiền Tâm (12 tuổi) chăm sóc cho ba bị gãy chân không đi lại được

Anh Lê

Ngồi bên giường bệnh, bà Phan Thị Mười (65 tuổi, mẹ chồng của chị Phụng) kể lại: “Khoảng 12 giờ khuya hôm qua (18.7 - PV), tôi và 3 đứa cháu đang ngủ thì nghe nhà hàng xóm chạy sang báo vợ chồng Thanh bị tai nạn. Lúc đó tôi cuống lên, đang không biết như thế nào thì có một anh chạy Grab ghé hỏi thăm, nói là đi ngang chỗ con trai tôi bị tai nạn. Sau đó anh này bảo chở tôi lên chỗ tai nạn miễn phí. Để 3 đứa nhỏ ở nhà, tôi leo lên rồi đi luôn, sau đó vào bệnh viện với hai vợ chồng nó”.

Vợ làm công nhân, chồng thất nghiệp

Chị Ngọc Giàu (chị ruột của chị Phụng) cho biết hoàn cảnh của vợ chồng chị Phụng rất khó khăn. Chị Phụng vừa xin làm công nhân nhà máy được một ngày thì xảy ra tai nạn, còn anh Thanh đã thất nghiệp gần một tháng nay, đang xin đi phụ hồ. Vợ chồng chị Phụng hiện có 3 con nhỏ và còn chị đang mang thai bé thứ 4.

“Con thương mẹ với em con lắm, con đến chăm ba mẹ từ sáng đến giờ. Tối con muốn ngủ với mẹ nhưng bác sĩ không cho”.

Bé Hiền Tâm - con gái lớn (12 tuổi) của chị Phụng

Con nhỏ, mẹ già nên mọi chi tiêu trong nhà đều phụ thuộc vào vợ chồng chị Phụng. Tai nạn ập đến khiến gia đình chị lâm vào cảnh khốn đốn. Vì trong nhà không còn tiền nên bà Mười đang tính đến chuyện vay lãi nóng để đóng viện phí cho con.
Vừa chăm sóc 2 con nằm viện vừa lo cho 3 đứa cháu ở nhà trong tình cảnh... hết tiền, bà Mười ứa nước mắt: “Giờ tôi không biết làm thế nào, bác sĩ giục đóng viện phí mà không có tiền nên chắc tôi đi vay lãi của người ta. Còn mấy đứa cháu ở nhà nữa…”
Câu chuyện gia đình chị Phụng lại càng nặng nề hơn khi được biết bé Hiền Tâm, con gái lớn của vợ chồng chị (12 tuổi) sắp phải nghỉ học vì gia đình quá khó khăn. Ngồi bên cạnh chăm sóc cho ba, bé Tâm tâm sự: “Con thương mẹ với em con lắm, con đến chăm ba mẹ từ sáng đến giờ. Tối con muốn ngủ với mẹ nhưng bác sĩ không cho”.

'Uống rượu bia làm ơn đừng lái xe'

Sau khi bài viết đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bức xúc đối với 2 thanh niên nghi có mùi rượu bia, đồng thời lo lắng cho sức khỏe của chị Phụng cùng em bé trong bụng. Tài khoản Nguyễn Kim bình luận: "Có uống rượu thì đi Grab hay taxi mà về, chứ kiểu này thì hại chết người khác. Có tiền uống rượu bia mà không có tiền thuê dịch vụ chở về hả".
Nickname Huỳnh Yến đề xuất: "Thiết nghĩ các anh công an làm cái bàn ngồi trước các quán nhậu, khỏi đi vòng vòng chi tốn xăng, mệt... Ý thức nhậu xong chạy xe không dẹp được, trong khi xe ôm công nghệ quá trời". Tài khoản Nguyễn Trọng Nhân cũng bức xúc: "Mấy ông mà có xỉn quá thì bắt Grab hay GoViet, người ta chở về, chứ cái kiểu này sẽ liên lụy nhiều đứa trẻ, nhiều người bị oan quá".
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 19.7, CSGT quận 5 xác nhận trên địa bàn có xảy ra vụ tai nạn giao thông vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 18.7 tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Vạn Kiếp. Chiều 19.7, CSGT quận 5 cũng đã đến bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân và lấy thông tin về vụ việc.
Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, 2 xe cấp cứu 115 được điều đến hiện trường, đưa vợ chồng chị Phụng và 2 thanh niên nghi uống rượu bia vào Bệnh viện Trưng Vương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.