Chồng giết vợ vì cãi nhau 'đãi khách bia hay rượu': Con bỏ lỡ kỳ thi THPT

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/06/2019 11:46 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn chuyện đãi khách bia hay rượu trong đám giỗ, sẵn có men, người đàn ông ở Quảng Nam đã đâm chết vợ mình. Để rồi, cậu con trai phải bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia vì bi kịch gia đình.

Bàng hoàng chứng kiến cha đâm chết mẹ

Ngày 27.6, ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quế Thọ (H.Hiệp Đức, Quảng Nam), cho biết Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt tạm giam ông Tô Văn Mai (47 tuổi, ở thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ), do đâm chết vợ là bà Võ Thị Bảy (45 tuổi) trong lúc làm gà chuẩn bị đám giỗ vào trưa 25.6.

Theo ông Tuấn, để chuẩn bị đám giỗ cho cha mẹ hôm 26.6 nên vợ chồng ông Mai bàn tính nên đãi khách bia hay rượu. Bà Bảy cho rằng điều kiện gia đình khó khăn nên đãi rượu. Ông Mai lại bảo trời nắng nóng nên uống ly bia cho mát, vì vậy vợ chồng xảy ra cự cãi. Sẵn có hơi men trong người, ông Mai đã dùng dao đâm vợ. Vụ việc xảy ra vào trưa 25.6. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng bà Bảy đã tử vong.

Người dân đến thắp hương chia buồn cùng gia đình

NAM THỊNH

Cũng theo ông Tuấn, sự việc đau lòng còn khiến em Tô Văn Tú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, H.Hiệp Đức, con trai ông Mai) bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Buổi trưa xảy ra án mạng cũng là lúc Tú vừa thi xong môn đầu tiên (môn Văn), về nhà nghỉ ngơi chuẩn bị thi môn Toán vào buổi chiều. Em đã bàng hoàng chứng chiến cảnh cha dùng dao đâm chết mẹ. Chiều tối 25.6, hội đồng thi và đại diện Trường THPT Trần Phú đã đến thăm, động viên gia đình em Tú và cho biết sẽ báo cáo lên cấp trên để xem xét vì đây là trường hợp đặc biệt.

Theo một số hàng xóm, ông Mai là một người hiền lành nên chưa khi nào xích mích hay mâu thuẫn với hàng xóm láng giềng. Khi nghe thông tin ông Mai dùng dao đâm chết vợ, người dân không tin nổi.

 

“Mẹ chết, cha vào vòng lao lý chỉ tội cho mấy đứa con. Thằng Tú đang bước vào kỳ thi thì phải bỏ giữa chừng để chịu tang mẹ. Một đứa trẻ như cháu Tú tận mắt chứng kiến cảnh cha cầm dao đâm chết mẹ, chắc nó sẽ bị ám ảnh lắm”, một người hàng xóm bộc bạch.

Xem xét đặc cách tốt nghiệp

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nắm thông tin về việc thí sinh Tô Văn Tú bỏ dở kỳ thì THPT quốc gia.

Theo ông Quốc, sau khi nhận thông tin đích thân ông cùng hai thầy hiệu phó của trường nơi em Tú đang theo học đã đến nhà thăm gia đình em để động viên, an ủi em cố gắng vững vàng vượt qua nỗi đau mất mát này. Ông đã yêu cầu hai thầy hiệu phó phải cố gắng giúp trường hợp của Tú. “Nếu mà môn Ngữ Văn em Tú đạt 5 điểm, sở sẽ yêu cầu làm thủ tục đặc cách cho em Tú trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 này”, ông Quốc nói.

Ông Hà Thanh Quốc cho biết thêm, gia đình em Tú có 3 chị em, chị gái đã có chồng và sinh sống ở Sài Gòn, Tú là con giữa. Tú còn em gái năm nay vào lớp 10. Gia cảnh em Tú rất khó khăn, cha mẹ chủ yếu làm nông. “Sau khi đến động viên gia đình em tôi đã yêu cầu các thầy ở Trường THPT Trần Phú tạo điều kiện cho em gái Tú, không để em phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình. Ngoài ra, xem xét miễn giảm học phí, hỗ trợ cho em gái Tú”, ông Quốc chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.