Chồng gom rác, vỏ xe thiêu xác vợ vì không có tiền hỏa táng

06/09/2016 21:40 GMT+7

Một người chồng phải gom rác, vỏ xe và bao bì ni lông để thiêu xác vợ vì không có tiền để đưa xác vợ đến cơ sở hỏa táng của địa phương.

Hãng tin ANI News ngày 5.9 đưa tin hôm 2.9, bà Neji Bai, 67 tuổi, ở làng Ratangarh, thị trấn Neemuch, bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.
Ông Jagdish Bheel, chồng của bà Neji Bai, không thể đưa xác vợ đến cơ sở hỏa táng của địa phương vì không có tiền trả cho chi phí hỏa táng (tiền mua củi) chỉ khoảng 2.500 rupee (850 ngàn đồng VN). Ông đã xin chính quyền địa phương hỗ trợ số củi để sử dụng cho hỏa táng nhưng họ nói không có.
Một nhân viên chính quyền đã khuyên ông nên thủy táng vợ ở con sông gần đó. Tuy nhiên, ông quyết định chôn vợ. Khi ông cùng mọi người đang đào huyệt để chôn bà Neji Bai thì một số nhân viên xã hội đến và yêu cầu phải rời đi vì đó là khu vực không được phép chôn cất.
Lúc đó, ông dự tính đưa vợ đến an táng ở một nghĩa địa khác. Nhưng kế hoạch bất thành vì con đường dẫn đến nghĩa địa này bị hư hại nặng nề.
Ông Jagdish Bheel quá nghèo nên không thể đưa vợ đến cơ sở hỏa táng ở địa phương. Ảnh: NDTV
Ông Jagdish Bheel quá nghèo nên không thể đưa vợ đến cơ sở hỏa táng ở địa phương. Ảnh: NDTV
Không còn cách nào khác, ông đành chọn cách thiêu xác vợ bằng rác thải, vỏ xe, bao bì ni lông và củi vụn. Ông đã mất ba tiếng đồng hồ để gom đủ số rác thải và củi cần thiết.
Ông nói: “Vì không có 2.500 rupee, tôi quyết định thiêu xác vợ ở cánh đồng gần nhà. Tôi đã gom củi, vỏ xe và một số loại rác khác để làm giàn hỏa thiêu”.
Điều trớ trêu là khi còn sống, bà Neji Bai kiếm sống bằng nghề nhặt củi nhưng khi bà chết, chồng bà không thể kiếm đủ củi để thiêu xác bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.