Chú gấu bông sót lại dưới đống đổ nát vì lở núi ở Nha Trang

21/12/2016 14:03 GMT+7

Ngày 21.12, lực lượng chức năng tiếp tục giải tỏa đất đá sạt lở tại 6 căn nhà bị vùi lấp, tìm tài sản cho người dân. Ngoài tài sản như xe máy, tủ lạnh, quần áo…, dưới đống đổ nát chôn vùi các nạn nhân còn có sách vở, đồ chơi trẻ em lấm lem bùn đất.

Vụ sạt lở núi Xanh tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) rạng sáng 20.12 đã vùi lấp hoàn toàn 6 căn nhà, làm sập một phần 5 căn nhà khác. Có 4 người tử vong, 3 người bị thương nặng. Đến cuối ngày 20.12, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng. 

Sáng 21.12, nhiều gia đình bị nạn trong đêm lở núi kinh hoàng chưa thể trở về vì còn lo hậu sự cho người thân đã mất, hoặc chăm sóc người bị thương trong bệnh viện. 
VIDEO: Hiện trường sạt lở kinh hoàng vùi lấp nhiều nhà dân
4 người tử vong trong đống đổ nát
Bà Phan Thị Cư (58 tuổi) và cháu mình Lê Anh Khang (4 tuổi); mẹ con bà Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và Phạm Cao Sang (19 tuổi)

Thượng tá Trần Tấn Cường, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, cho biết đơn vị cùng lực lượng của Ban chỉ huy quân sự TP.Nha Trang, sư đoàn 305, lực lượng dân quân xã...  tham gia khắc phục hậu quả sau vụ sạt lở.

“Đa số tài sản của người dân đều hư hỏng. Chúng tôi cố gắng giải phóng số đất đá, tìm lại tài sản cho bà con. Số tài sản này sẽ được đưa đến nhà văn hóa xã, có người trông coi, để người dân đến nhận lại”, thượng tá Cường cho biết. 

Trong sáng 21.12, lực lượng chức năng đã tìm được nhiều tại sản bị vùi lấp dưới các căn nhà sập. Ngoài các tài sản như xe máy, tủ lạnh, quần áo… được đưa ra ngoài, còn có sách vở, đồ chơi trẻ em lấm lem bùn đất.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng xã đã cử lực lượng cùng cơ quan chức năng giúp bà con khắc phục hậu quả. Xã cũng hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời tiêp nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp giúp đỡ các gia đình bị nạn trong vụ sạt lở.

Xe múc giải tỏa đống đất đá Ảnh: Nguyễn Chung 
Thu dọn những tấm tôn từ căn nhà sập Ảnh: Nguyễn Chung
Tài sản của người dân được tìm thấy dưới đống đổ nát Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều vật dụng đã hư hỏng Ảnh: Nguyễn Chung
Sách vở lấm lem bùn đất Ảnh: Nguyễn Chung
 
Một số xe máy được đưa lên từ căn nhà bị vùi lấp do lở núi Ảnh: N.Chung
Cảnh hoang tàn, đổ nát sau vụ sạt lở núi Ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.