Chủ tịch Hà Nội: Quyết tâm thực hiện xe buýt nhanh

26/12/2016 13:48 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về dự án xe buýt nhanh (BRT) nhưng thành phố sẽ quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả tối đa dự án.

Tại hội nghị Tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 16/2008/NQ-CP của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM diễn ra sáng nay, 26.12, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội đã thực hiện được trong công tác giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Cụ thể, năm 2010, số điểm đen về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là 124 thì đến năm 2016 còn 41 điểm. Tình hình tai nạn giao thông cũng được kéo giảm liên tục cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, nhiều điểm ùn tắc được giải quyết nhưng lại phát sinh điểm mới, như năm 2016 giải quyết được 20 điểm ùn tắc cũ lại phát sinh 17 điểm ùn tắc khác.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết trong những năm gần đây, việc phát triển đô thị, gia tăng phương tiện giao thông đã ảnh hưởng lớn đến bộ mặt đô thị, trong khi hạ tầng giao thông chưa khép kín, các nút giao thông lớn chưa hoàn thiện.
Theo Chủ tịch Hà Nội, ở Bắc Kinh (Trung Quốc) dân số đông hơn Hà Nội gấp 3 nhưng lực lượng CSGT cũng gấp nhiều lần ở Hà Nội. Cụ thể, số CSGT ở Bắc Kinh là 9.500 người trong khi ở Hà Nội là 1.400 cán bộ, chiến sĩ. “Giao thông của họ rất tốt nhưng vẫn phải sử dụng con người để điều hành vào giờ cao điểm, chưa kể họ còn 8.000 dân phòng. Cho nên sắp tới, Thành phố sẽ đưa thêm lực lượng ra đường để điều hành vì ý thức tham gia giao thông ở ta còn hạn chế. Khi ùn tắc là sẵn sàng leo lên vỉa hè, tranh nhau đi”, ông Chung nói.
Đặc biệt, người đứng đầu Hà Nội cho biết, tuyến BRT còn nhiều ý kiến khác nhau của các chuyên gia, của báo chí, nhân dân nhưng Hà Nội quyết tâm thực hiện theo đúng tinh thần dự án đã đặt ra, đạt hiệu quả tối đa của dự án. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc dự án nghiên cứu thực hiện trong 10 năm có những bất cập, tuy nhiên, thành phố sẵn sàng chỉnh sửa, bổ sung trong quá trình thực hiện.
“Chúng tôi nghĩ rằng nếu có được đường riêng cho xe BRT, chắc chắn phát huy được hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi sẽ cùng các chuyên gia dự án, chuyên gia Ngân hàng Thế giới chỉnh sửa, bổ sung những điểm còn bất cập”, ông Chung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.