Chủ xế hộp bị 'đuối nước' ở Đà Nẵng liều mình bơi trong hầm để giải cứu

Huy Đạt
Huy Đạt
10/12/2018 14:35 GMT+7

Cơn mưa lớn gây ngập kinh hoàng ở Đà Nẵng khiến hơn 20 xe ô tô, 100 xe máy bị ngập sâu dưới tầng hầm của một chung cư. Các chủ xe bức xúc cho rằng họ không kịp trở tay vì bảo vệ thông báo chậm.

[VIDEO] Liều mình bơi trong hầm ngập nước để giải cứu ô tô sang
Hơn 10 xe ô tô và hơn 100 xe máy bị ngập sâu trong nước tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (72 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) sau trận mưa lớn bắt đầu lúc 2h sáng ngày 9.12.
Sáng 10.12, nhiều chủ xe vì quá xót ruột trước cảnh xe ô tô, xe máy bị ngâm trong nước hơn 1 ngày dưới tầng hầm chung cư Hoàng Anh Gia Lai đã mạo hiểm bơi quanh tầng hầm để đẩy xe ra ngoài, nhưng bất thành.
Những cư dân tại chung cư chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày họ rơi vào tình cảnh như thế này ẢNH: HUY ĐẠT
[VIDEO] Tầng hầm như hồ bơi, ô tô thành tàu ngầm trong ngày Đà Nẵng ngập lịch sử

Nỗ lực bơm nước "cứu" xe chìm dưới tầng hầm chung cư ẢNH: HUY ĐẠT
Sáng 10.12, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng phối hợp với Ban quản lý chung cư Hoàng Anh Gia Lai tiến hành lắp đặt máy bơm, đưa xe chuyên dụng đến để bơm nước trong tầng hầm ra ngoài nhằm giải cứu xe ô tô, xe máy bị ngập. 
Nhiều máy bơm công suất lớn được huy động đến tầng hầm chung cư ẢNH: HUY ĐẠT

Anh Lê Anh Hoàng Long, 45 tuổi, cư dân chung cư Hoàng Anh Gia Lai kể lại cái ngày hãi hùng bởi "khi đang ngủ thì nghe tiếng kêu, vội mở cửa thì nhận được thông tin phải di chuyển xe gấp vì tầng hầm đã ngập nước. “Tôi có chiếc xe Honda với chiếc Mazda dưới đó. Lúc đó thang máy đi đâu có được, tôi chạy bộ xuống. Nước lúc này đã ngập tới yên xe máy rồi. Mở cửa xe ô tô thì nước ùa vào. ngập đến ghế ngồi, ô tô không đề máy được, tôi chỉ cứu được chiếc xe máy”

 
Theo lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, gần 20 xe ô tô và 100 xe máy đang bị ngâm nước, trong đó có nhiều xe ô tô hạng sang của cư dân sống tại chung cư này.
Những cư dân ở chung cư cho biết họ chẳng làm gì được ngoài việc tập trung tại lối dẫn xuống tầng hầm để nhìn xe ô tô “chết đuối” trong nước. Nhiều người bức xúc cho rằng mọi sự cố là do bảo vệ chung cư thông báo quá muộn, khiến họ không còn thời gian để di chuyển xe ra ngoài.
[VIDEO] Xế hộp “chết đuối” trong trận mưa kỷ lục ở Đà Nẵng

Ước tính nước trong tầng hầm chung cư lên đến hàng chục nghìn mét khối ẢNH: HUY ĐẠT

“Mọi chuyện là do báo trễ, hàng xóm ở tầng 8, cạnh nhà tôi, có một chiếc Range Rover giá chừng 5 tỉ mấy. Quá xót xe, ông này đã la làng, nóng giận, chửi bới bảo vệ này nọ”, anh Long kể.

Nhiều chủ xe tập trung tại lối dẫn xuống tầng hầm, chỉ biết đứng nhìn xe chìm sâu trong nước ẢNH: HUY ĐẠT
Các máy móc và phương tiện chuyên nghiệp được huy động để bơm nước ẢNH: HUY ĐẠT

 

Theo các lực lượng chức năng, việc bơm nước ra khỏi tầng hầm có thể mất 1 đến 2 ngày bởi lượng nước dưới tầng hầm này lên đến hàng chục nghìn m3. Hiện cơ quan chức năng và cư dân chung cư đang nỗ lực để giải cứu phương tiện chìm sâu trong nước dưới tầng hầm.

[VIDEO] Chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
 

Mưa lớn tại Đà Nẵng: Mất gần 1 ngày để hút 6.000 m3 nước trong hầm chung cư

Đến trưa 10.12, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng vẫn đang sử dụng 3 máy bơm để hút nước cứu hàng chục ô tô cùng hàng trăm xe máy ngập dưới hầm chung cư HAGL (Q.Thanh Khê).

Hầm chung cư HAGL hiện vẫn đang ngập sâu trong nước nên các xe ô tô bị “chết chìm” chỉ thấy được thấp thoáng phần nóc xe. Mặc dù đã được hút đi nhưng lượng nước vẫn chưa rút đáng kể.

Hầm chung cư HAGL ước có khoảng 6.000 m3 nướcẢNH: HOÀNG SƠN
Một chiến sĩ Cảnh sát PCCC tại đây cho hay, so với đỉnh điểm ngập hôm 9.12, hiện lượng nước trong hầm vẫn còn ở mức cao, với khoảng 6.000 m3.

Nước từ hầm chung cư HAGL sau khi được hút sẽ đổ trực tiếp ra bờ hồ Hàm Nghi cạnh chung cư này.

Với việc sử dụng 3 máy bơm, lực lượng cảnh sát cứu hộ đã làm “phát lộ” vài xe ô tô trong trưa 10.12 và sau đó được cẩu đi sửa chữa.

Xê hộp bạc tỉ được cứu hộ đem đi sửa chữa sau khi "trục vớt" từ hầm chung cưẢNH: HOÀNG SƠN
Được biết, tối 9.12, lực lượng cứu hộ đã dùng máy bơm để hút nước nhưng do có mưa lớn trở lại nên nước lại tràn vào hầm.

Dự kiến với 3 máy bơm hoạt động liên tục, để hút sạch 6.000 m3 nước trong hầm chung cư, dự kiến mất khoảng 17 giờ.

Hoàng Sơn


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.