Chưa tìm được thân nhân cho bé sinh non ở viện Nhi sau vụ hoả hoạn

Liên Châu
Liên Châu
23/09/2018 19:51 GMT+7

Cháu bé sinh non đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư đã hơn 5 ngày qua vắng bố mẹ, đang được các y bác sĩ tại đây chăm sóc, điều trị tích cực .

Sau vụ hỏa hoạn, cơ quan chức năng phát hiện 2 nạn nhân tử vong, trong khi đó, một bệnh nhi sinh non đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư cũng chưa có bố mẹ vào thăm kể từ sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn trên.
Thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư hôm nay, 23.9, cho biết cháu bé sinh non trên đã qua giai đoạn sơ sinh, hiện đã chuyển điều trị tại Khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Cháu có bệnh lý viêm phổi, loạn sản phổi, phế nang phổi, không bình thường như trẻ sinh đủ tháng, do đó thở kém.
Tình trạng này khiến bé cũng dễ mắc các bệnh về phổi và một số bệnh lý khác do thể trạng yếu. Điều trị và chăm sóc cho cháu khá vất vả và lâu dài. Hiện, chưa khẳng định được thời gian bé có thể xuất viện trong đợt điều trị này.
PGS-TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, chia sẻ do cháu bé bị viêm phổi sau sinh non, cần được điều trị và chăm sóc đặc biệt, nên bản thân bé này cũng như tất cả các bé bị bệnh nặng đều được dành mọi điều kiện tối ưu về chuyên môn, chăm sóc và dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.
Về việc xác định thân nhân của bệnh nhi, thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, sẽ phải chờ kết quả giám định ADN cũng như các kết quả điều tra khác từ phía cơ quan công an và pháp y. Dự kiến, tối thứ hai, 24.9, cơ quan công an sẽ có kết quả xác định.
Cuối tuần qua, một phụ nữ đã đến cơ quan công an nhận là mẹ của nạn nhân nữ bị tử vong trong vụ hỏa hoạn chiều 17.9 (nạn nhân nữ này đang được lấy mẫu xét nghiệm ADN, xác minh về huyết thống với bệnh nhi sinh non đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư nêu trên).
Tuy nhiên, sau khi làm việc với cơ quan công an, bà đã được đề nghị trở lại quê, chờ kết quả giám định ADN khẳng định tính pháp lý về huyết thống giữa nữ nạn nhân với bệnh nhi sơ sinh. Nếu các bên được khẳng định cùng huyết thống thì mẹ của nữ nạn nhân đã tử vong, đồng thời cũng là bà ngoại của bé sơ sinh, sẽ được thăm nom bệnh nhi này với tư cách là người trong gia đình.
“Do đang trong quá trình chờ đợi kết quả giám định ADN xác định người thân nên bệnh nhi hiện chưa có người trong gia đình thăm nom. Dù có bố mẹ, người thân hay trong lúc vắng bố, mẹ các bệnh nhi nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư vẫn luôn được bác sĩ, điều dưỡng, các nhân viên phòng công tác xã hội chăm lo đầy đủ về chuyên môn, dinh dưỡng (sữa) cũng như các vật dụng thiết yếu khác", lãnh đạo Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi T.Ư, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.