Chung tay để người nghèo hưởng tết đoàn viên

16/02/2018 08:00 GMT+7

Tết cổ truyền là dịp lễ đặc biệt nhất trong năm của người Việt - thời điểm của sự đoàn viên gia đình, đồng thời được xem như cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới.

Tuy vậy, với không ít người có hoàn cảnh khó khăn, hưởng không khí tết trọn vẹn vẫn là một mơ ước.
Những ngày qua, rất nhiều hoạt động từ thiện chăm lo tết cho người nghèo diễn ra sôi nổi khắp cả nước. Sự san sẻ yêu thương ấy đã đem lại nhiều niềm vui và những giọt nước mắt hạnh phúc cho những mảnh đời kém may mắn.
Quà tết cho người nghèo
Nhằm chăm lo cho mọi hộ gia đình nghèo trên toàn quốc không bị đói trong dịp tết, Thủ tướng đã ký quyết định hỗ trợ cho khoảng 790.000 nhân khẩu, mỗi hộ 15 kg gạo. 12.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia đã được trao đến các hộ nghèo của 18 tỉnh.
Trước thềm xuân mới, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam đã quyên góp trên phạm vi toàn quốc được hơn 1 tỉ đồng và quà. Số tiền và quà tặng này phần nào đem đến cho trẻ em khuyết tật vừa gánh chịu hậu quả nặng nề của các đợt bão lũ năm qua một cái tết trọn vẹn.
Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội cũng trao 2.000 phần quà tết tổng trị giá 1 tỉ đồng cho 2.000 gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí chủ yếu đến từ tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp.
Đại diện lãnh đạo TP.HCM trao quà cho 400 bệnh nhi tại BV Nhi Đồng 1 và 2
Đại diện lãnh đạo TP.HCM trao quà cho 400 bệnh nhi tại BV Nhi Đồng 1 và 2
Năm nay, TP.HCM dành 790 tỉ đồng để chăm lo tết cho mọi gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn thành phố. Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp TP.HCM thực hiện chương trình ý nghĩa này. Những món quà tết còn đến với tất cả các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP có hoàn cảnh khó khăn. Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho biết, hy vọng những món quà nhỏ này sẽ giúp động viên tinh thần cho bệnh nhi cũng như người nhà các cháu trong dịp tết.
Chuyến bay “Chắp cánh yêu thương” đúng ngày 29 tết
TP.HCM và các tỉnh phía Nam là nơi có nhiều lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn; với họ được đón Tết đoàn viên là niềm mong ước lớn. Thấu hiểu điều đó, nhiều doanh nghiệp đã kết hợp cùng các đoàn thể để đưa người lao động nghèo về quê ăn tết.
Vào ngày 14.2, tức 29 tết, chuyến bay “Chắp cánh yêu thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hãng hàng không Vietjet tổ chức đã đưa 150 thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Phước bay từ TP.HCM ra Hà Nội đoàn tụ gia đình. Từ đây, Ban tổ chức đưa người lao động và sinh viên về các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thanh Hóa.
Tàu bay Tôi yêu Tổ quốc tôi mang niềm vui đoàn tụ cho 150 công nhân, sinh viên vào ngày 29 Tết Mậu Tuất
Tàu bay Tôi yêu Tổ quốc tôi mang niềm vui đoàn tụ cho 150 công nhân, sinh viên vào ngày 29 Tết Mậu Tuất
Những người lao động xa quê có mặt trên chuyến bay này nhiều năm qua không có điều kiện đoàn tụ gia đình trong dịp tết. Mong mỏi của họ mỗi dịp xuân về là được hưởng một cái tết ấm áp bên người thân. Vì vậy, khi được bay miễn phí, họ vô cùng cảm động và vui sướng. Nhiều công nhân đã bật khóc khi nhận được vé từ Ban tổ chức: niềm mong ước sum vầy bên người thân trong dịp tết của họ lâu nay đã thành hiện thực!
Các công nhân, sinh viên nghèo hạnh phúc khi được nhận quà tết trên chuyến bay Chắp cánh yêu thương
Các công nhân, sinh viên nghèo hạnh phúc khi được nhận quà tết trên chuyến bay Chắp cánh yêu thương
Trên chiếc tàu bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các vị khách đặc biệt nhận được rất nhiều lời chúc cùng quà tặng ý nghĩa từ Ban tổ chức. Tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức đón tiếp, bắt tay và trao quà tết đến từng người trước khi họ lên xe về quê nhà. “Ban tổ chức rất chu đáo. Chúng tôi được đón ra sân bay, được tạo mọi điều kiện để làm các thủ tục, rồi từ sân bay được đưa về tận tỉnh nhà sum họp với gia đình. Tôi mong rằng chương trình này sẽ lan tỏa mạnh mẽ, để năm sau có thêm nhiều người lao động khó khăn được sum vầy cùng gia đình từ các chuyến bay Chắp cánh yêu thương.” Chị Phạm Thị Thúy, công nhân làm việc tại Đồng Nai chia sẻ.
Chuyến bay Chắp cánh yêu thương là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác (2018 - 2023) giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hãng hàng không Vietjet. Theo đó, hai bên sẽ cùng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội và các chương trình hỗ trợ, đồng hành với thanh niên, sinh viên.
“Đây là năm đầu tiên nên chỉ có 150 bạn được hưởng lợi ích từ chương trình. Chắc chắn những năm tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức các hoạt động tương tự”, anh Nguyễn Kim Quy - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam cho biết.
Hàng ngàn vé xe miễn phí cho người lao động khó khăn
Cũng nằm trong loạt hoạt động chăm lo tết cho người nghèo dịp cuối năm, Liên đoàn Lao động, Công đoàn các khu chế xuất - công nghiệp và Công đoàn các cấp TP.HCM tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do đưa tổng cộng 4.817 công nhân về quê đón tết.
Người bán vé số dạo xếp hàng nhận vé xe về quê ăn tết
Người bán vé số dạo xếp hàng nhận vé xe về quê ăn tết
Năm nay Báo Thanh Niên kết hợp với một số mạnh thường quân để tổ chức các chương trình từ thiện xuân ý nghĩa. Trong đó, chương trình từ thiện “May mắn đưa bạn về nhà” đưa 810 người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, cao tuổi về quê miễn phí ăn tết tại các tỉnh Cà Mau, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.