Chuyện 'nhà có 3 người' của bà mẹ đơn thân Huỳnh Trang Nhi

26/08/2017 20:32 GMT+7

Nhiều bà mẹ đơn thân và cũng nhiều phụ nữ Việt nhập tịch nước ngoài nhưng trường hợp của Huỳnh Trang Nhi - một cái tên rất “hot” trên thế giới phẳng và cả “thế giới cong” những năm gần đây, thì không giống ai.

Nhi có hai “thiên thần”: bé lớn 13 tuổi rưỡi, đang học ở Singapore và bé nhỏ vừa tròn 31 tháng, đang còn “nhõng nhẽo” ở VN. Nhưng không có một người đàn ông nào gọi Nhi là vợ và chăm sóc mẹ con Nhi.
“Phụ nữ khi trưởng thành thì đều khao khát cái gì tốt đẹp. Nhưng em nghĩ mình cứ sống, cứ yêu thương và sống hết mình với những gì mình mong muốn. Em cũng từng khao khát yêu, từng khao khát có một gia đình, một người đàn ông chăm sóc. Em sống trọn vẹn với những khao khát của người phụ nữ, với bản năng khi sinh ra là mình cần có đàn ông, cần có gia đình. Dù điểm cuối cùng của em là em không có may mắn được làm người vợ tốt. Nhưng, em vẫn còn đón nhận thiên chức của một người mẹ. Cho nên bất cứ là ai, mình cứ yêu và sống hết những gì mình có thể, điểm cuối cùng còn lại thì sẽ không hối hận”, Nhi tâm sự.
“Cơn đau tình” nơi xứ người
Mười mấy năm trước, giữa lúc đang bắt đầu tỏa sáng trên sàn diễn thời trang Sài Gòn thì Nhi đột ngột đóng tất cả các cánh cửa giao tiếp, lặng lẽ sang Singapore lập nghiệp với hành trang là… cơn đau tình. Một mình vượt cạn nơi xứ người, Nhi lặng lẽ nuôi con, lặng lẽ vượt khó, lặng lẽ tạo dựng cơ nghiệp và trở thành công dân đảo quốc.
“Có lẽ em là trường họp hy hữu, vì không có chồng Singapore mà được nhập quốc tịch Singapore”, Nhi từng tự hào khoe với chúng tôi như vậy, khi có dịp chia sẻ về đời tư của mình. Một số bạn bè Nhi thì bảo: “Ở Singapore có một cái nhà, một chiếc xe, một tài xế. Về VN cũng có một cái nhà, một chiếc xe, một tài xế, Nhi quá giỏi rồi”. Nhưng chắc cũng chưa dừng ở đó, vì Nhi đang đầu tư tiếp sang Myanmar, và chắc lại có thêm nhóm tài sản thuộc loại tiện ích như vậy ở đó nữa thôi.
Trở thành doanh nhân và thành công ở nước ngoài, cựu người mẫu này, cũng giống như nhiều người khác là mang những gì có được về giúp quê hương. Rồi cũng chính cuộc trở về này, “điểm dừng cuối cùng” của một cuộc tình đã cho Nhi đứa con nhỏ thứ hai, cùng với nỗi niềm riêng về sự mất mát tài sản mà giờ đây Nhi đang đơn thân vượt khó một lần nữa. Nhưng khác với lần trước, Nhi tự đặt mục tiêu vượt khó của lần này là sau 3 năm, nếu không khôi phục được những gì đã mất thì “tính cách khác”.
Chuyện 'nhà có 3 người' của Huỳnh Trang Nhi 1
Huỳnh Trang Nhi cùng 2 người con Ảnh: NVCC
Nhà có 3 người...
Câu chuyện mà khi tiếp xúc với chúng tôi mới đây Nhi chia sẻ là “hết sức khó khăn” không liên quan đến kinh doanh và tài sản. Nhi nói: “Tạo dựng lại sự nghiệp mới trong lúc chăm sóc con nhỏ thì vô cùng khó khăn. Nhưng khó khăn hơn là phải phân chia thời gian để cho bé lớn và bé nhỏ, đi đi về về giữa Singapore và VN. Có những lúc con nhỏ ở một nơi, con lớn ở một nơi, rồi em ở trên bầu trời một nơi và đó là cái điều mà em lo sợ nhất. Cứ mỗi lần đi đâu một mình, máy bay cất cánh là em bắt đầu nghĩ, bắt đầu lo sợ với cái cảnh nhà có 3 người thì mỗi người một nơi chông chênh như vậy. Cảm giác của người làm mẹ trong em thật sự lúc đó rất hoang mang…”.
Không dừng lại ở đó. Thời gian gần đây, sức khỏe dường như cũng muốn theo chân những người tình từng mặn nồng rời bỏ Nhi. Bệnh tim tiềm ẩn có nguy cơ trỗi dậy và những triệu chứng đau đầu, chóng mặt… thỉnh thoảng lại kéo nhau về hành hạ người mẹ đơn thân này mỗi chiều khi đi làm về... Nhưng nếu có ai gọi điện hỏi thăm, sẽ lại nghe tiếng Nhi cười lạc quan và lại vẫn kết thúc bằng câu quen thuộc “đời thế mà vui”.
Nhi là vậy. Khó mà tìm thấy một nữ doanh nhân, một bà mẹ đơn thân, một nữ Việt kiều nào mang tính cách ấy. Giữa bộn bề công việc kinh doanh và chăm sóc con cái, Nhi lại còn gánh vác thêm vai trò nặng nề của một “người của công chúng”. Khán giả phim truyền hình chắc không xa lạ gì với nữ diễn viên Huỳnh Trang Nhi và những ngày này thì cô đang theo bộ phim Nhà ông Hoàng có ma dài 30 tập của đạo diễn Hoàng Mập với vai Huệ. “Đó là vai con ở, một vai hoàn toàn trái ngược với cuộc sống thực tế của em, từ nhỏ cho đến lớn”, Nhi chia sẻ. Đặc biệt với thể thao, đến thời điểm này có lẽ những người hâm mộ bóng đá đều biết Nhi 4 năm liền làm đại sứ cho fan của bóng đá Sông Lam Nghệ An, hình ảnh Nhi xuất hiện trên khán đài của mỗi trận đấu thì “tưng bừng” khỏi nói.
Chia sẻ về tâm huyết cho nhiều hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo khó, Nhi tâm sự: “Đó là sở thích xưa giờ rồi. Tiền tham gia nghệ thuật, và kinh doanh cà phê Kasa em đưa vào quỹ. Phần dành để chăm con là các khoản lợi nhuận từ kinh doanh bất động sản và các khoản khác. Mục tiêu nuôi con của em cũng đến đại học thôi. Em không có dự trù để tài sản sau này cho con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.