Chuyện tình mùa Noel

24/12/2016 14:40 GMT+7

Giáng sinh về, mình lại nhớ anh. Rời quê lên phố mấy năm nay, không biết anh có còn hát dở dang bài Hai mùa Noel trong những cuộc trà dư tửu hậu.

tin liên quan

Xin chào ông già Noel
Những ngày này, rất rất nhiều em bé trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đều mong ngóng nhận được món quà của ông già Noel đến với mình.
“Lai lịch” một bài hát
Chuyện tình của anh chị có nhiều “dị bản” lắm. Mình hỏi anh sao cứ hát bài đó. Anh nói chú mày kém “IQ” thế. Vì bài hát có tao, có chị mày trong đó chứ sao! Hỏi tiếp, nhưng có là có như thế nào? Anh nói thôi em, tình đẹp thế, mày hỏi để làm... thơ thì chắc thành... thảm họa. Vui lắm thì anh chỉ kể nhát gừng, nói anh gặp chị đêm Noel. Thấy thinh thích. Rủ đi dạo. Vào quán nước. Về thấy nhơ nhớ. Thế là yêu. Vậy thôi. Còn bầm trầy ra sao, bữa nào hứng, anh kể chú mày nghe.
Mấy chục cái “bữa nào” đã trôi qua. Chiều nay lơ ngơ thế nào lại gặp anh trên đường Hùng Vương, trước cổng Hội Văn nghệ Quảng Ngãi. Mình rủ anh làm vài chai. Anh nói trời lạnh vầy mà chai lọ chi hè, bia bọt lõng bõng, không ngon đâu, về nhà tao làm chén rượu cho ấm.
Nhà anh gọn gàng xinh xắn, trông ra phố qua cái sân vườn xanh um. Cái cách rót rượu khéo léo của anh, đầy mà không tràn, rồi cách lăng xăng châm thêm mồi đúng lúc của chị khiến khách ở quê ra là mình thấy ấm lòng dù trời đang cơn gió mùa đông bắc.
Anh em thù tạc được vài ly con, mình chưa kịp nhắc anh chuyện “bữa nào” thì anh bỗng hát: “Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường/ Mùa Noel đó anh dắt em vào tình yêu...”. Anh chợt dừng, hỏi bài hát sến không? Mình nói sến đâu mà sến, hay lắm, tâm trạng lắm. Anh lim dim mắt, hát tiếp.
Được nửa bài thì “đài tắt”. Thấy mình ngớ người tiếc rẻ, anh nói bài đó khúc sau bi đát lắm. Anh chị đang “uyên ương” nồng nàn, phơi phới thắm tươi vầy mắc mớ gì than khóc: “Rồi Noel qua như mộng ước đã xa rồi/gặp nhau chỉ để thương đau...”.
Anh chị cười giòn tan hạnh phúc.

tin liên quan

Những bộ phim dành cho gia đình dịp Giáng sinh
Nếu bạn chưa có dự định nào trong đêm Giáng sinh thì một bữa tiệc ấm áp, quây quần bên gia đình và những người thân yêu để xem những bộ phim kinh điển sẽ là sự lựa chọn vô cùng hay ho để cân nhắc.
Trẻ mãi nhờ... không lên xe hoa
Chị nói anh là món quà Phật ban cho chị. Anh nói chị là món quà Chúa tặng cho anh. Kể ra thì lê thê “tình sử” lắm. Hôn nhân gì mà lên bờ xuống ruộng ớn sườn luôn. Gia đình chị thờ Chúa. Gia đình anh thờ Phật. Cha chị nói quên thằng đó đi con, khác tôn giáo, tới nhà nó cha biết nói gì. Mẹ anh bảo xa con bé đi, khác tín ngưỡng, sui gia sao được.
Chị thỏ thẻ với cha: “Chúa hay Phật cũng đều vì hạnh phúc con người”. Anh cũng thủ thỉ cùng mẹ: “Giáo đường hay thiền môn thì cũng dạy sinh linh sống tốt với nhau”. Anh chị quyết chẳng rời nhau. Cuối tuần, anh lén mẹ đi nhà thờ cùng chị, làm dấu thánh rất “nhuyễn”. Rằm, chị cũng trốn cha lên chùa cùng anh, thắp hương quỳ lạy khá rành. Họ tin vào tình yêu cũng như tin vào sự thánh thiện của tôn giáo.
Cả hai anh chị đều nhắc nhau năn nỉ các cụ rằng sui gia gặp nhau thì nên dung hòa, nói chuyện dựng vợ gả chồng, vì tương lai con cái. Ai buộc bàn luận giáo lý đâu mà cứ “khó lắm khó lắm”, tội cho con trẻ. Bề trên bực quá mắng: Bay dạy đời tao hả, đồ thất tình lục dục, đồ mù quáng, bay có giỏi thì cứ đi mà “dung hòa” với nhau.

tin liên quan

Nghe gì trong đêm Giáng sinh?
Nếu bạn phân vân chưa biết phải nghe gì trong những ngày Giáng sinh đang tới gần thì danh sách những ca khúc sau đây sẽ là một lựa chọn không tồi để tận hưởng một mùa lễ hội thật hoàn hảo.
Anh thủ thỉ với chị, “phương châm” đó chớ tìm đâu nữa. Ổng bả đã “mở đường” cho mình rồi. Mình chỉ việc “đi” thôi. Và hai người đã “dung hòa” bằng một mầm sống khẽ khàng động cựa trong bụng chị. Chị lườm anh, nói thôi đừng kể nữa, em mắc cỡ lắm. Nhưng rồi chính chị lại tâm tình. Chị nói hai đứa làm giấy kết hôn, rồi sinh cháu. Ngày thôi nôi cháu, anh chị phải lạy “sói đầu” hai cụ mới tới dự rồi nhận sui gia. Hai ông bà thương cháu lắm.
Mình cười cười, nói chị vẫn xanh như “bài ca đi cùng năm tháng”. Chị tròn mắt hỏi vì sao? Mình nói này nhé, áo cưới chị chưa mặc, xe hoa chị không lên, chị mãi mãi tuổi thiếu nữ lắm mộng nhiều mơ chứ còn sao nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.