Chuyến xe Tết Sum Vầy lăn bánh mang mùa xuân đến mọi nhà

03/02/2021 09:47 GMT+7

Sáng sớm ngày 2.2, những Chuyến xe Mùa Xuân - Tết Sum Vầy 2021 rộn ràng lăn bánh từ Nhà văn hóa Thanh niên (Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) tỏa đi khắp nơi đưa 2.000 SV xa xứ về quê đón tết với gia đình.

Lễ tiễn diễn ra ngắn gọn với tinh thần phòng chống dịch cao

Đến tham dự buổi lễ tiễn các bạn sinh viên (SV) về quê đón tết sáng ngày 2.2 tại Nhà văn hóa Thanh Niên có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cùng nhiều đại biểu, mạnh thường quân hỗ trợ chương trình.
Từ 5 giờ sáng, không khí tại Nhà văn hóa Thanh Niên đã nhộn nhịp náo nhiệt. Xung quanh nhà văn hóa, các chuyến xe nối đuôi nhau vòng qua hồ Con Rùa và các ngã đường kế cận. Trước cổng, đội tình nguyện viên mặc áo blouse đã sẵn sàng với máy đo nhiệt độ, nước sát khuẩn để thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho tất cả khách mời, SV tiến vào địa điểm tổ chức. Khẩu trang cũng được Ban tổ chức (BTC) chuẩn bị sẵn trên các bàn đặt ở lối vào để phát cho những ai có nhu cầu sử dụng. “Tụi em đã có mặt ở đây từ 4 giờ sáng để túc trực tiếp đón các bạn SV đến sớm”, Minh Anh thuộc nhóm tình nguyện viên chia sẻ.
Các tình nguyện viên kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên tham dự chương trình

Các tình nguyện viên kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên tham dự chương trình

Từ ngày 27.1, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, BTC đã họp liên tục để đưa ra các phương án tối ưu đảm bảo an toàn nhất cho tất cả mọi người tham gia chương trình. Theo đó, các chuyến xe đã đủ số lượng SV, BTC sắp xếp cho lăn bánh lần lượt trước giờ diễn ra buổi lễ. Vì vậy, đến khi chương trình chính thức bắt đầu thì số lượng SV còn lại tại sân Nhà văn hóa Thanh Niên xếp hàng với khoảng cách đảm bảo giãn cách giữa các hàng là 2 m, hạn chế tối đa việc tiếp xúc và số lượng người tập trung không quá cao.
BTC cũng chuẩn bị sẵn 1.000 khẩu phần ăn sáng kèm nước uống để các bạn có thể ăn trước khi xuất phát. Những bạn phải di chuyển liền ra xe có thể lấy cho mình một khẩu phần để ăn trên xe.
Những phần quà tết của các đơn vị đồng hành tặng các bạn SV tham gia Chuyến xe Tết Sum Vầy được BTC sắp xếp chuyển lên xe trước để đảm bảo thời gian và tiến độ di chuyển.
Ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc TT phát triển kinh doanh, marketing và thương mại điện tử FPT Shop và Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc TBS Group cùng các mạnh thường quân nhận hoa cám ơn của Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy

Ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc TT phát triển kinh doanh, marketing và thương mại điện tử FPT Shop và Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc TBS Group cùng các mạnh thường quân nhận hoa cám ơn của Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy

Những niềm tin gởi gắm theo những chuyến xe sum vầy

Trước khi xe lăn bánh, SV Nguyễn Tâm Tuấn (Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM) chia sẻ như tự hứa với chính mình: “Cảm nhận được ý nghĩa cao cả của chương trình, em càng có thêm động lực, trách nhiệm để cố gắng học tập, rèn luyện. Đối với em, khi nhìn những khuôn mặt của các bạn SV hồ hởi lên xe, về quê ăn tết sum vầy, nhìn các anh chị tình nguyện viên và BTC tất tả chạy ngược xuôi lo cho tụi em lên xe an toàn, ngay giờ phút này trong đầu em đã bắt đầu suy nghĩ “sang năm mình chắc chắn sẽ ở đây với tư cách là tình nguyện viên của chương trình để hỗ trợ các bạn SV khác”.
Các bạn sinh viên xếp hàng chuẩn bị lên xe

Các bạn sinh viên xếp hàng chuẩn bị lên xe

Xa hơn, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh, Marketing và thương mại điện tử FPT Shop - đại diện các mạnh thường quân của chương trình gửi gắm: “Trong số các SV về quê trên Chuyến xe Tết Sum Vầy 2021 chắc chắn sau này có em thành đạt. Lúc đó các em hãy nhớ đã từng nhận được yêu thương từ chương trình này và hãy quay lại góp sức để hỗ trợ những SV thế hệ sau”.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên - đại diện BTC phát biểu tại lễ tiễn

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên - đại diện BTC phát biểu tại lễ tiễn

Lễ tiễn đã khép lại chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy năm nay, nhưng những điều tốt đẹp ý nghĩa mà mỗi con người đứng trong thành viên tổ chức gởi gắm vào thật đáng quý, như nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, đại diện BTC đã chia sẻ: “Dịch Covid-19 tái bùng phát ở Việt Nam khi chỉ còn 5 ngày nữa những chuyến xe sum vầy lăn bánh. Ban tổ chức đã nỗ lực hết sức để chương trình diễn ra tốt đẹp, để những chuyến xe được tuyệt đối an toàn, để các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được sum họp cùng gia đình. Khối lượng công việc thật sự là rất nhiều, nhưng chúng tôi đã cố gắng thực hiện với niềm hạnh phúc, với niềm vui đang góp phần đem mùa xuân sum vầy đến cho nhiều người con, nhiều gia đình trên đất nước Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.