Có biển cấm, vẫn vô tư dừng đỗ

24/09/2019 07:46 GMT+7

Tại TP.HCM, nhiều tuyến đường nhỏ hẹp và có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều xe tải, xe khách, ô tô vẫn đậu tràn lan, gây nên cảnh kẹt xe nghiêm trọng.

Cụ thể, trên đường Hồng Bàng, nơi có nhiều bệnh viện và Trường THPT Hùng Vương (P.12, Q.5), nhưng thường xuyên xuất hiện các xe khách của Hãng xe Huệ Nghĩa chờ rước khách. Xe to, che khuất tầm nhìn của xe thô sơ, xe máy khiến người điều khiển phải lấn sang làn dành cho ô tô, gây nên tình trạng lộn xộn vào giờ cao điểm cũng như dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Mặc dù trên đường Cao Văn Lầu (P.1, Q.6) có biển cấm dừng đỗ, nhưng nhiều tài xế xe tải vẫn vô tư cho xe đậu nối đuôi trên vỉa hè khiến người đi bộ không còn chỗ chen chân.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại đường Bùi Thị Xuân (Q.1). Đường này vốn hẹp, hai bên đường tập trung nhiều khách sạn. Hằng ngày có nhiều taxi, ô tô đậu hàng dài dưới lòng đường. Nhiều tài xế còn dừng xe giữa đường để đón, trả khách hay lấn qua làn đường dành cho xe máy ở hướng ngược lại, gây nên cảnh ùn tắc, kẹt xe thường xuyên.
Nguy hiểm nhất là khi lực lượng chức năng đi kiểm tra thì ngay lập tức con đường này chẳng khác… cái chợ với hàng loạt ô tô vội vã chạy khỏi điểm đậu sai quy định. Nếu chạy không thoát, nhiều tài xế chọn cách “bỏ xe chạy lấy người”, khiến việc xử lý hành vi vi phạm của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn.
Đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, tuần hành ở các tuyến đường nói trên để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, trả lại đường đi thông thoáng cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.