Cô gái Pháp gặp nhà nội trong hành trình tìm cha thất lạc 26 năm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
15/01/2019 15:10 GMT+7

Chiều 15.1, Lysiane Danièle Josette (26 tuổi, quốc tịch Pháp) đã có mặt tại Vũng Tàu và gặp được ông bà nội và cô ruột trong hành trình tìm kiếm người cha Việt Nam mà cô chưa từng gặp mặt.

>>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT
* Lúc 16 giờ 15: Cả gia đình dùng bữa cơm thân mật. Lysiane cầm đũa rất thành thạo vì cô nói "nó đã ở trong máu". Mỗi khi có người bà con xuất hiện là Lysiane lại đứng lên, chào hỏi. Khi ăn món lẩu cá dứa, Lysiane rất thích khi biết món này do chính cô ruột của mình nấu. Lysiane còn đùa, cá dứa ngon quá nên cứ nghĩ là... cá hồi.
Lysiane dùng đũa gắp thức ăn rất thành thạo
Mỗi khi có khách đến, cô gái Pháp lại đứng lên chào hỏi
Lúc 16 giờ: Cha của Lysiane gọi điện về Việt Nam, qua điện thoại bàn của nhà cô ruột Lysiane. Hai cha con nói chuyện vui vẻ. Người nhà cho biết cha của Lysiane không dám nói chuyện qua video call vì sợ gặp mặt khóc, không nói được, nên chọn điện thoại bàn. 
Bà nội đứng cạnh Lysiane khi cô nói chuyện với cha qua điện thoại
* Tấm ảnh này là hành trang duy nhất của cô gái quốc tịch Pháp khi trở về Việt Nam tìm kiếm cha ruột của mình. 
* Lysiane bất ngờ khi biết em gái cùng cha khác mẹ của mình (con gái đầu của cha cô và người vợ sau) cũng có tên là Lysiane vì cha cô luôn muốn nhớ về cô. Người vợ sau của cha cô là một phụ nữ gốc Sài Gòn. 
* Lúc 15 giờ 32: Lysiane được ông nội hướng dẫn thắp hương bàn thờ tổ tiên, ông bà. Lysiane cho biết lúc ở Pháp cô có tìm hiểu về đạo Phật nên biết cách thắp hương.
* Lúc 15 giờ 30: Lysiane được đưa tới nhà ông nội. Cô gái Pháp này đã khóc và nói: "Ông nội giống ba lắm".
Lysiane và ông nội Nguyễn Long
* Lúc 15 giờ 15: Lysiane sau khi đã ổn định tinh thần được giới thiệu về các cô bác và những người họ hàng.
Lysiane trong vòng tay của bà nội
* Lúc 15 giờ: Sau khi nói chuyện với bà nội và cô, Lysiane được hỏi đã sẵn sàng nói chuyện với ba qua điện thoại chưa thì Lysiane lại khóc. Cha của cô hiện đang sống ở Pháp. Khi được kết nối điện thoại, Lysiane và cha ruột chỉ nói chuyện được vài câu vì ông đang đi chợ.
Lysiane được kết nối điện thoại với cha ruột của cô, hiện đang sống ở Pháp Nguyễn Long
Lysiane Danièle Josette đã gặp bà nội và cô ruột của mình tại Thôn 4, xã Long Sơn, Tp. Vũng Tàu sau khi đi từ Đà Lạt xuống. Sáng nay 15.1, khoảng 9 giờ sáng ở Đà Lạt, sau một đêm gần như không ngủ khi nhận được tin báo là đã có thông tin về người cha mà cô thất lạc suốt 26 năm qua, Lysiane lên xe Thảo Hồng. Đến 14 giờ 33 phút, Lysiane có mặt trước Siêu thị Co.op Mart (TP.Bà Rịa) và được nhóm bạn trẻ người Việt chào đón. Ngay lập tức, nhóm bạn này đưa cô về Vũng Tàu.
Cả gia đình vỡ òa trong niềm vui đoàn tụ. Cả Lysiane, bà nội và cô ruột của cô đã ôm nhau khóc. Những người chứng kiến giây phút trùng phùng này cũng không thể cầm được nước mắt.
Lysiane và bà nội cùng cô ruột khi lần đầu gặp nhau tại Vũng Tàu Nguyễn Long
Lysiane khoe tấm ảnh được cha bồng lúc bé. Đây là tấm ảnh trong album gia đình là cô ruột của Lysiane lưu giữ Nguyễn Long
Cô gái mang 2 dòng máu chụp ảnh với gia đình bên nội Nguyễn Long
Lysiane được nhóm bạn trẻ Bà Rịa Youth đón ở TP.Bà Rịa và đưa về Vũng Tàu để gặp gia đình bên nội.
Nhóm bạn Bà Rịa Youth đón Lysiane tại TP.Bà Rịa Nguyễn Long
Đây là nhóm bạn Bà Rịa Youth (với fanpage trên mạng xã hội Facebook), những người đã hết mình giúp đỡ Lysiane khi cô đến Vũng Tàu, liên hệ với Báo Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm kiếm người cha Việt Nam mà cô chưa một lần gặp mặt.
Vào chiều ngày hôm qua 14.1, nhóm bạn này đã thông báo cho Lysiane biết về một người xưng là cô ruột của Lysiane. Theo đó, người cô này tìm lại cuốn album cũ và cung cấp hình người đàn ông bế trên tay một bé gái, chụp tại Pháp. Khi nhìn thấy tấm ảnh này, Lysiane xác nhận đứa trẻ chính là cô hồi nhỏ, bức tường hoa phía sau là nhà cũ của mẹ con cô ở Pháp.
Trước đó, ngày 13.1, Lysiane Danièle Josette, 26 tuổi, quốc tịch Pháp, đến tòa soạn Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị giúp đỡ tìm được cha là người Việt Nam mà cô được biết là đang sống ở Vũng Tàu.
Theo trình bày của Lysiane tại đây, cha của cô tên là Le Van Thanh hoặc Nguyen Van Thanh. Cha của cô là người Bà Rịa - Vũng Tàu, sang Pháp làm việc trong những năm 1990, 1991 và 1992 (cô cũng không chắc chắn là bao lâu) trong một nhà hàng ở thị trấn Menton. Năm 1991, ông gặp bà Marie Mathey và Lysiane ra đời tháng 11 năm 1993. Tuy nhiên, sau đó cha mẹ Lysiane chia tay. Qua một số nguồn tin, Lysiane nắm được thông tin cha của cô đã về lại Việt Nam và sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sau đó, Lysiane đã đăng lá thư tìm cha của trên trang fanpage Vietnam is Awesome (Facebook). Và các thành viên fanpage Bà Rịa Youth ngay lập tức chung tay chia sẻ thông tin này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.