Cô giáo mầm non 9X xinh đẹp đi chợ Tết trên đôi chân giả

15/02/2018 12:37 GMT+7

Lần đầu tiên sau khi bị mất hai chân vì tai nạn giao thông, cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Hoa (22 tuổi) đã cùng mẹ đi sắm tết ở chợ quê gần nhà. Ước mơ làm cô giáo, ước mơ có thể bước đi lại bằng đôi chân của mình đã đến ngay trước thềm năm mới.

Hơn 2 tháng sau khi đón nhận những điều bất ngờ từ chương trình Chạm vào ước mơ và Điều ước thứ 7 là đôi chân giả, cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Hoa đã và đang trở lại với cuộc sống trên đôi chân mới.
VIDEO: Cô giáo mầm non 9X xinh đẹp mất 2 chân chạm vào ước mơ bước tiếp trên cuộc đời
Đôi chân kỳ diệu
Trở lại thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ngày 29 Tết để thăm cô gái 9X xinh đẹp bị xe tải cán mất đôi chân ngay trước lễ tốt nghiệp Khoa Mầm non, Trường đại học Hà Tĩnh ngày 26.6.2017, chúng tôi hết sức bất ngờ khi nghe tin Hoa cùng với mẹ là bà Đậu Thị Mỹ đang đi sắm Tết.
Tìm đến chợ Gát, cách nhà Hoa khoảng 1 km, chúng tôi thấy cô đang tập tễnh dạo qua các gian hàng bán hoa, bánh kẹo cùng mẹ và em trai. Những người bán hàng, người đi chợ vốn quen biết gia đình cô ai cũng ngạc nhiên vì không tin cô gái bị mất hai chân nằm một chỗ ngày nào nay có thể đi chợ Tết với nụ cười tươi tắn trên môi.
Hoa đi chợ tết cùng với mẹ và em trai bằng đôi chân giả được nhà hảo tâm trao tặng Ảnh Phạm Đức
“Từ nhà đến chợ em phải đi đi mất hơn 1 tiếng đồng hồ đấy, nhưng hôm nay em rất vui khi đi đến đâu mọi người cũng hỏi thăm, em còn được nhiều người đi chợ lì xì nữa anh ạ”, Hoa vui vẻ nói và cho biết để có thể đi lại được như ngày hôm nay, cô đã phải cắn răng chịu đựng những cơn đau từ vết thương cũ thỉnh thoảng lại tái phát. Cô cũng phải ăn kiêng và ngày nào cũng dậy sớm để tập đi.
Nguyễn Thị Hoa dùng điện thoại ghi lại những bức ảnh cùng người thân ở chợ quê Ảnh Phạm Đức
“Từ ngày rời thành phố Hồ Chí Minh về nhà, em vẫn không ngừng luyện tập trên đôi chân giả này. Do chưa giữ được thăng bằng nên mỗi lần di chuyển em phải cần sự trợ giúp của chiếc nạng bốn chân”, Hoa nói.
Nối lại giấc mơ
Cùng với chúng tôi trở lại nhà, Hoa cho biết cô vẫn đang từng ngày lấy lại cảm giác của thời tuổi trẻ, những ước mơ, hoài vọng ngày trước đang trỗi dậy từng ngày.
“Trở về nhà sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện, hai chân em bị cắt cụt nên em không còn tia hy vọng nào nữa. Em nghĩ giấc mơ làm cô giáo mầm non không còn và suốt đời sống lệ thuộc vào người khác. Trong lúc tuyệt vọng, em lại được anh chị Báo Thanh Niên và các mạnh thường quân giúp đỡ. Ân tình này không biết khi nào em mới trả hết”, Hoa nói mà đôi mắt ngấn lệ.
Để đi lại được, Hoa vẫn đang cần sự trợ giúp của chiếc nạng 4 chân Ảnh Phạm Đức
Hoa dự định thời gian tới, cô sẽ tập luyện nhiều hơn để đi lại thuần thục trên đôi chân giả như người bình thường. Hoa cũng sẽ học cách quản lý nhà hàng, tính hóa đơn trên chiếc máy tính mà các nhà hảo tâm trao tặng để làm một công việc gì đó ít liên quan đến di chuyển.
Khuôn mặt Hoa lúc nào cũng thường trực nụ cười Ảnh Phạm Đức

“Sau chương trình Chạm vào ước mơ và Điều ước thứ 7, một chủ nhà hàng người khuyết tật ở thành phố Hà Tĩnh hứa nhận em vào làm. Khi nào em cảm thấy sức khỏe ổn định thì sẽ cùng với bố vào thành phố để xin việc làm”, Hoa thổ lộ.
Thông qua chúng tôi, Hoa cũng không quên cảm ơn và chúc tết đến những người đã giúp cô có niềm tin vào cuộc sống. "Em hứa rằng sẽ quyết tâm làm lại cuộc đời để không phụ lòng mọi người đã quan tâm, giúp đỡ", Hoa nói.
Trên cả mong đợi
Từ ngày con gái trở về, ông Nguyễn Đình Văn, bố Hoa, đã thuê thợ cơ khí làm cho con gái hai lan can trước sân nhà để Hoa bám vào và tập đi. Thay vì vẻ buồn bã tiếp chúng tôi trước đây, ông Văn vui mừng nói: “Cháu nó được như ngày hôm nay là ngoài mong đợi của vợ chồng tôi chú ạ”.
Gia đình Hoa chụp ảnh kỉ niệm trong ngày cận tết Ảnh Phạm Đức
Em trai út mới 10 tuổi Nguyễn Đình Quân của Hoa thì cứ quấn quýt bên chị gái suốt ngày. Hơn hai tháng trước gặp chúng tôi, Quân từng nói rằng: “Em ước một ngày nào đó chị Hoa có thể đi xuống đất” thì hôm nay, điều ước đó của cậu bé đã trở thành hiện thực.
Không chỉ Hoa và gia đình đạt được điều ước, chúng tôi cũng hạnh phúc vì nhân vật của mình đang dần lấy lại niềm tin vào cuộc sống và chúc em cùng gia đình đón một cái Tết đầm ấm, một năm mới an khang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.