Cô giáo Ngô Thị Thu Hương: 'Cảm ơn mobiEdu đã kết nối cô trò chúng tôi'

28/05/2021 11:59 GMT+7

Sau khi kết thúc bài dạy trực tuyến trên nền tảng mobiEdu, cô giáo Ngô Thị Thu Hương - Trường THCS Lê Lợi, TP.Hưng Yên đã viết một bài thơ đầy cảm xúc về những giờ học online thời gian qua.

Qua bài thơ cô cũng gửi lời tri ân đến những CBCNV của TCT Viễn thông MobiFone đã "tận tâm, tận tụy" để mang đến "đường truyền, tín hiệu mượt êm" cho những giờ học của cô trò được thuận lợi và thêm “sôi nổi”.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh cùng cô về những trăn trở với nghề và sự tri ân trước sự đồng hành, tận tâm của người MobiFone trong suốt thời gian qua.

Thay đổi để thích nghi

Là giáo viên Ngữ văn và Địa lý của trường THCS Lê Lợi, cô giáo Ngô Thị Thu Hương đã trải qua 20 năm đứng lớp. Tuy nhiên, cô chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã tạo nên nhiều sự thay đổi trong sự nghiệp “trồng người” của cô nói riêng và của toàn ngành giáo dục nói chung. Từ dạy học trực tiếp chuyển sang các hình thức học tập ứng dụng công nghệ, không chỉ giáo viên mà phụ huynh và học sinh đều phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh.
Nói về những khó khăn khi chuyển sang dạy và học online, cô cho biết, khó khăn trước hết thuộc về bản thân các thầy cô giáo. Đối với học sinh THCS, việc dạy học trực tuyến không phải là công việc tiến hành thường xuyên như ở bậc đại học. Thậm chí, trước đó có người còn chưa từng dạy online cho đến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc dạy học trực tuyến được các nhà trường triển khai để đảm bảo cho học sinh được duy trì học tập, đảm bảo học kiến thức, kỹ năng các bộ môn, nhất là học sinh cuối cấp. Vì vậy, khi bắt tay thực hiện, khá nhiều giáo viên gặp lúng túng về kỹ thuật thực hiện.
Khó khăn thứ hai thuộc về học sinh. Mặc dù các em khá năng động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác các bài giảng của thầy cô giáo nhưng trên thực tế, hoàn cảnh, điều kiện cơ sở vật chất của gia đình học sinh sẽ chi phối nhiều đến hoạt động học trực tuyến. Bởi lẽ, không phải gia đình nào cũng trang bị được mạng, máy tính, điện thoại thông minh để cho con em mình học tập, nhất là ở các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Hơn nữa, do đặc thù của học trực tuyến nên việc quản lý nền nếp, ý thức học tập của học sinh không được trực tiếp nên sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh.
Về phía gia đình học sinh, ngoài khó khăn về phương tiện phục vụ cho học sinh học trực tuyến thì nhiều phụ huynh không có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để trợ giúp cho con em mình; phụ huynh vẫn phải đi làm hằng ngày, không có thời gian để tổ chức, quản lý việc học của các em ở nhà…
Ngoài ra, việc lựa chọn một phần mềm học online đảm bảo đường truyền, tín hiệu được thông suốt, ổn định cũng không phải là điều dễ dàng.

“Nhờ có MobiFone đồng hành hỗ trợ nên kết quả thật tuyệt vời”

Dù đối mặt với không ít khó khăn nhưng cô Hương cho biết, khi trường lựa chọn nền tảng giáo dục trực tuyến (mobiEdu) thì quá trình dạy và học của cô trò đã thuận lợi hơn rất nhiều. MobiEdu đã giúp kết nối người học, người giảng dạy, người quản lý và các nhà cung cấp nội dung với đường truyền ổn định, thông suốt, đảm bảo việc tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học. “Các nhân viên MobiFone tại chi nhánh Hưng Yên đã rất tận tâm, tận lực, tận tình giúp đỡ các giáo viên chúng tôi thực hiện triển khai Phần mềm MobiEdu, ứng dụng trong việc dạy/học và kiểm tra rất hiệu quả”.
“20 năm trong nghề, chưa bao giờ mình lại thấy thương học trò như vậy. Học sinh lớp mình chủ nhiệm là lớp 9, các con chuẩn bị thi và đây chính là kỳ thi lịch sử trước ngưỡng cửa cuộc đời của các con. Cả thầy cô, phụ huynh và học sinh đều đã rất lo lắng. Nhưng nhờ có MobiFone đồng hành hỗ trợ nên kết quả thật tuyệt vời”, cô Hương xúc động chia sẻ.
Qua cuộc trò chuyện, cô Hương cũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và vươn cao vươn xa hơn nữa tới gia đình MobiFone: “Rất cảm ơn người MobiFone đã kết nối cô trò chúng tôi qua lớp học trực tuyến của mobiEdu. MobiFone đã và đang làm tốt. Và tôi tin, chúng ta sẽ có một thế hệ công dân mới thành thạo CNTT - công dân toàn cầu”.
Thời gian qua, các đơn vị khu vực của TCT đã triển khai rất mạnh việc giới thiệu và tặng sản phẩm mobiEdu tới khách hàng, đặc biệt là các trường học và thầy cô giáo. Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì đây là giải pháp hữu ích giúp cô và trò có thể học tập, giảng dạy và thi cử, hoàn thành chương trình học, góp phần tích cực vào duy trì trạng thái "bình thường mới" về giáo dục.
Mới đây, sự nhiệt tình và nỗ lực hỗ trợ khách hàng của các CBCNV MobiFone chi nhánh Hưng Yên trong việc giới thiệu mobiEdu tới khách hàng đã được ghi nhận. Cô giáo Ngô Thị Thu Hương đã viết một bài thơ rất hay rất cảm động về sự tận tâm, tận tụy đó.
Chúng tôi xin đăng lại bài thơ đặc biệt về sản phẩm của MobiFone trong đại dịch Covid-19 của cô Ngô Thị Thu Hương:
Dịch bệnh bùng phát khắp nơi
Năm học gián đoạn, bao người âu lo
Thầy cô cùng với các trò
Dạy-học trực tuyến để cho kịp thời
May sao nhà mạng Mô-bai (Mobi)
Đồng hành, hỗ trợ miệt mài ngày đêm
Đường truyền, tín hiệu mượt êm
Thầy thêm phấn khởi, trò thêm vui mừng
Giờ học sôi nổi tưng bừng,
Kiểm tra điểm báo đến từng học sinh
Tận tâm, tận tụy, chân tình,
Mô-bai - văn hóa, văn minh tuyệt vời
Nôm na xin có đôi lời
Nhớ ơn nhà mạng suốt đời chẳng quên!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.