Cô giáo trẻ quyên góp áo quần, sách vở mong học sinh vùng lũ trở lại trường

25/10/2020 11:10 GMT+7

Đồng hành cùng người dân ở Quảng Trị và Quảng Bình đang chật vật vượt qua thiệt hại nặng nề do lũ, các cô giáo đã đứng ra kêu gọi quyên góp áo quần, sách vở cho các em học sinh vùng lũ trở lại trường.

Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Phạm Thị Phương Thảo, giáo viên tiểu học, 24 tuổi (phường Vỹ Dạ, Huế) nói: "Bản thân mình là người ở vùng lũ từ nhỏ đến lớn nên đã quen dần với việc một năm lụt đến nhiều đợt, từ lũ nhỏ đến lũ lớn.
Hiểu được hậu quả của lũ lụt nên mình mong muốn làm gì đó có thể mang đến cho những người đang khó khăn hơn mình hơi ấm tình người và lan tỏa niềm tin trong cuộc sống. Chính vì thế, mình quyết định kêu gọi quyên góp áo quần sạch để vận chuyển đến Quảng Bình, Quảng Trị".

Xót xa Lệ Thủy đổ nát, tan hoang sau lũ lụt lịch sử trăm năm có một

200 chiếc cặp đang chờ chuyển đến tay các em học sinh. Ảnh: NVCC

200 chiếc cặp đang chờ chuyển đến tay các em học sinh vùng lũ ở Quảng Bình, Quảng Trị

Ảnh: NVCC

Với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều người dân Huế kêu gọi quyên góp những mặt hàng cần thiết để gửi đi Quảng Bình, Quảng Trị vốn còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.
"Mình kêu gọi chủ yếu là qua Facebook và vận động người thân, bạn bè. Chỉ sau 1 tuần, số lượng áo quần gom về được 7, 8 bao khá lớn. Để đảm bảo chất lượng áo quần đến tay người cần, mình tự tay lựa từng chiếc và loại bỏ một số cái ẩm, mốc rồi đem đi giặt, sấy thật sạch", chị Phương Thảo chia sẻ.
Ngoài ra, chị Thảo còn được một xưởng may tài trợ 200 chiếc cặp mới tặng các em học sinh, chuẩn bị cho việc học tập sau khi nước rút. "Mình gửi áo quần cho một đoàn từ thiện về Quảng Điền và khá nhiều lên huyện Ea H'Leo, Đắk Lắk để hỗ trợ cho các em có một mùa đông không lạnh", chị Thảo nói. 
Trong khi đó, chị Huỳnh Hạnh Nhung, giáo viên tự do, 24 tuổi (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) nói: "Lúc bắt đầu kêu gọi mình cũng không nghĩ gì nhiều. Mình cũng muốn được đi đến vùng rốn lũ hỗ trợ bà con nhưng vì tính chất công việc không thể bỏ dở với sức lực có hạn nên chỉ quyên góp chút ít ủng hộ. Thế nhưng mỗi ngày mình ở nhà yên ổn khô ráo đọc báo thấy những tin bà con kêu cứu, mình cảm thấy khó chịu khi không thể làm gì để giúp đỡ, mình nghĩ bây giờ không thể giúp gì được thì phải chung tay hỗ trợ khắc phục sau mưa lũ".
"Vì vậy, mình kêu gọi trong cộng đồng học sinh của mình quyên góp sách vở và quần áo đi học cũ cho các bạn nhưng không ngờ mọi người lại nhiệt tình và chung tay ủng hộ giúp đỡ nhiều đến vậy," chị Nhung nói.
Chị Thảo tự tay lựa từng chiếc áo, đóng gói gửi đến

Chị Thảo tự tay lựa từng chiếc áo, đóng gói gửi đến vùng rốn lũ

Ảnh: NVCC

Chỉ trong 5 ngày, chị Nhung đã gom được rất nhiều chăn màn, quần áo, sách vở cũ. Số lượng quá nhiều khiến chị phải nhờ người thân trong gia đình phân loại. Các bạn học sinh trước khi mang đến đều giặt giũ quần áo sạch sẽ, thơm tho, sắp xếp, phân loại gọn gàng.
Chị Nhung quyên góp dc 100 bao áo quần, sách vở các loại chỉ sau vài ngày kêu gọi. Ảnh: NVCC

Chị Nhung quyên góp được 100 bao áo quần, sách vở các loại chỉ sau vài ngày kêu gọi

Ảnh: NVCC

"Sách giáo khoa mình phân loại theo khối còn tập vở cũ thì tổng hợp giấy dư lại và đóng tập như mới. Số lượng đồ đạc quá nhiều, lên đến gần 100 bao nên mình phải chia thành 2 chuyến, chuyến đầu chở bằng 1 xe con và 1 xe bán tải, chuyến sau chủ yếu là sách vở và quần áo thêm. Đợt 1, mình nhờ các hội từ thiện, mạnh thường quân ở Đà Nẵng chuyển vào "rốn" lũ, đợt 2 mình liên hệ để tặng cho cô giáo ở Quảng Bình, nhờ cô chuyển tận tay đến các em học sinh", chị Nhung chia sẻ.

Mùa mưa lũ dị thường ở miền Trung: Nỗi thống khổ chưa hồi kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.