Có một Đà Lạt ở Campuchia

25/10/2017 10:02 GMT+7

Bạn tin không? Sao không thử một lần đến thăm “Đà Lạt mộng mơ” nằm ở nước bạn? Tin rằng bạn cũng sẽ chết mê chết mệt với những gì cảm nhận nơi đây.

“Đà Lạt mộng mơ” bên kia biên giới
Con đường đất đỏ hằn vệt lún sâu của các loại xe bốn bánh, xuyên qua giữa rừng cao su già trong một buổi sáng yên bình, khiến những người tham gia đoàn Farmtrip trong chuyến khám phá tỉnh Mondulkiri của Campuchia do Công ty du lịch VietMark (Dấu Ấn Việt) tổ chức cảm thấy nhẹ nhõm và yên ả lạ thường. Hãy thử nghĩ xem, từ TP.HCM đến Đà Lạt khoảng 300 km và khoảng cách này cũng na ná nếu đến Mondulkiri. Vậy tại sao không thử đến Mondulkiri bằng đường bộ? Bạn yên tâm vì thủ tục xuất cảnh qua biên giới rất đơn giản.

tin liên quan

Có một Sa Pa ở Quảng Ninh
Vùng núi cao của huyện biên giới Bình Liêu (Quảng Ninh) được nhiều người ví như Sa Pa tươi đẹp ở Lào Cai.
Đứng trên triền dốc nhìn xuống đồi thông... Câu hát này dường như quá đỗi quen thuộc với những ai yêu mến “thành phố sương mù” Đà Lạt và một lần nữa, nó cũng được ngân lên trên chuyến xe của những người tham gia đoàn Farmtrip chúng tôi khi nhìn xuống những cánh rừng thông xanh ngát, trải dài hai bên đường.
Mondulkiri là một trong 24 tỉnh, thành của Vương quốc Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh chừng 382 km về hướng đông bắc, tiếp giáp 3 tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của VN. Với địa hình chủ yếu là đồi núi chập chùng (từ 800 m trở lên so với mực nước biển), khí hậu ở Mondulkiri mát mẻ quanh năm. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những thảm cỏ trải dài xanh mướt và những cánh rừng thông bạt ngàn đẹp đến mê hồn. Những ai yêu thiên nhiên, yêu sự hoang sơ, mộc mạc, sáng sớm thức dậy thưởng thức ly cà phê đón bình minh hay lang thang dạo bước trong những buổi chiều vàng óng bên sườn đồi, sẽ là một lựa chọn thú vị.
Lặng người trước thác Boo Sar
Nếu những đồi thông ở Mondulkiri trầm mặc và dịu dàng bao nhiêu thì dòng thác Boo Sar (cách trung tâm Mondulkiri chừng 30 km), lại dữ dội và hung hãn bấy nhiêu.
Đứng nhìn dòng nước từ trên thác cuồn cuộn đổ xuống, tung bọt trắng xóa cả một vùng hòa cùng âm thanh ầm ào dội ra từ những vách núi, cảm thấy con người dường như quá nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Thác được chia thành 3 tầng. Càng về sau tốc độ của dòng chảy càng nhanh và mạnh hơn. Xung quanh thác là một không gian rộng rãi, thoáng đãng vô cùng để ai cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi, thưởng ngoạn phong cảnh với một cảm giác thư thái lạ thường. Đường xuống thác có nhiều người dân tộc Pnong bán chuối, tiêu, lan rừng và một số món ăn khác. Người Khmer thì bán quần áo, đá và... vàng. Ừ, vì Mondulkiri nổi tiếng có mỏ vàng mà!
Hiền hòa thị trấn Senmonorom
Đẹp và tĩnh lặng nép bên những ngọn đồi, thị trấn Senmonorom thuộc tỉnh Mondulkiri có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Tuy nhiên, hiện nay nơi đây vẫn còn rất hoang sơ. Một điểm vô cùng hấp dẫn nữa là sự độc đáo về văn hóa vùng miền cũng như sự phong phú về ngôn ngữ: tiếng Khmer, tiếng dân tộc thiểu số, tiếng Lào, tiếng Việt đều có thể nghe thấy ở Senmonorom. Thêm vào đó, điều gây ngạc nhiên nữa ở Senmonorom là bạn có tìm “đỏ con mắt” cũng không thể nào bắt gặp cảnh sát giao thông, trạm thu phí hay trụ đèn tín hiệu. Cứ thế, xe bon bon chạy trên đường mà không sợ bị tuýt còi. Có vẻ như ý thức giao thông của cư dân địa phương khá tốt, nên đi trên đường không hề nghe tiếng kèn inh ỏi cũng không thấy cảnh phi xe từ trong hẻm hoặc các đường giao nhau ra bất chấp có ai không.
Ở Senmonorom, đêm yên tĩnh đến lạ, không wifi, không náo nhiệt, chỉ nghe tiếng gió lùa qua khe gỗ xào xạc, một nơi rất rất tuyệt để ngồi bên đống lửa nướng con gà, nhâm nhi dăm chén rượu, rất phù hợp cho những ai muốn trốn thị thành.

tin liên quan

Những bộ rễ khổng lồ ở đền Ta Prohm
Campuchia từ lâu đã nổi tiếng về sự cổ kính của những đền chùa hàng trăm năm tuổi. Một chuyến khám phá khu quần thể Angkor sẽ rất thích hợp với những người yêu thích lịch sử và kiến trúc cổ phương Đông.
Ông Đỗ Tuấn Anh - Giám đốc Công ty du lịch VietMark - chia sẻ: Campuchia không chỉ có nền văn hóa Khmer cổ hay những di tích tồn tại hàng ngàn năm mà còn có cả một Mondulkiri được thiên nhiên ban cho vẻ đẹp hoang sơ với cảnh quan huyền bí.
Không gian ở Mondulkiri yên tĩnh với những rừng rậm hoang sơ, những ngọn đồi xanh thẳm, những thác nước hùng vĩ, không khí mát mẻ quanh năm và người dân chân chất, thân thiện nên được du khách biết đến ngày một nhiều, đặc biệt là những du khách đến từ châu Âu.
Để thu hút lượng khách đến Mondulkiri, chính quyền sở tại đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, nhà nghỉ, khách sạn cũng như đang cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách du lịch VN đến Modulkiri ngày một dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.