Cơ trưởng 9x Nguyễn Quang Đạt: Hạnh phúc khi trao Tết sum vầy cho hàng ngàn hành khách

07/01/2017 16:44 GMT+7

6 năm khoác áo phi công, Nguyễn Quang Đạt cho biết anh trải qua 4 lần đón năm mới trên những chuyến bay cùng hành khách. Đó là những cái tết đặc biệt của chàng cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam trong vai trò người trao Tết sum vầy.

Bước chân vào nghề phi công khi mới 19 tuổi, chính thức là cơ trưởng của Hãng hàng không Jetstar Pacific chỉ sau 4 năm - đó là chặng đường phấn đấu đáng nể của Quang Đạt. Nếu bạn gặp Đạt trong trang phục đời thường trên phố, thật khó hình dung anh chàng “bảnh” như diễn viên này có thể gánh trên vai trọng trách an toàn cho gần 200 hành khách trong mỗi chuyến bay và chịu trách nhiệm điều khiển cỗ máy 90 triệu USD!
Tuy vậy, trong mắt đồng nghiệp, Đạt là một cơ trưởng nghiêm túc, trách nhiệm và luôn đặt sự an toàn của hành khách lên trên hết. Ở ngoài đời, Đạt là hot boy có cả trăm ngàn người theo dõi qua Facebook, nhưng trong công việc anh thật chững chạc và già trước tuổi!
Quang Đạt chia sẻ, nghề bay luôn bận rộn và áp lực, anh ít khi được về nhà. Đặc biệt, tết là dịp mọi người sum vầy thì đó là tháng cao điểm nhất của tổ bay, phục vụ nhu cầu của hành khách về quê ăn tết.
Bay phục vụ tết luôn để lại trong Đạt cảm xúc rất khó tả. Nhìn dòng người ngược xuôi mang theo những cành mai, cành đào, dậy lên trong anh nôn nao cảm giác nhớ nhà. Tuy nhiên, khi nghĩ đến công việc của mình trong những ngày tết giúp mang đến niềm vui Tết sum vầy cho hàng ngàn hành khách đã khiến Đạt thấy lòng tràn ngập niềm vui.
Nhắc đến bay tết, Đạt nhớ nhất những chuyến bay xuyên giao thừa. Chàng cơ trưởng 9X thay mặt đội bay trang trọng gửi qua loa phát thanh lời chúc mừng năm mới tới hành khách, cảm ơn họ đã cùng chia sẻ với phi hành đoàn thời khắc thiêng liêng nhất trong năm. Đó là những giây phút vô cùng đặc biệt, luôn đem lại cho Đạt cảm giác hạnh phúc, hồi hộp và xúc động. “Đôi khi không biết có nên gọi là may mắn hay không, chúng tôi được nhìn thấy pháo hoa giao thừa bắn lên trời nữa! Đó là trải nghiệm có một không hai mà thường chỉ những người làm nghề bay mới có”, Quang Đạt hào hứng kể.
Bay trong dịp tết, chàng cơ trưởng trẻ tuổi luôn hướng trái tim của mình về Hà Nội, nơi gia đình đang đợi anh về sum họp. Trong anh luôn văng vẳng câu hát: “Ôi nhớ chiều 30 tết, chen giữa đào hoa tươi thắm, đường phố đông vui chờ đón tân niên...”. Đó là không khí tết quen thuộc của anh thời niên thiếu, gắn với kỷ niệm chiều 30 tết đi chợ hoa Hàng Lược, cùng bố mẹ quây quần chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa.
Giờ đây trong dịp tết, anh tranh thủ giờ nghỉ gọi điện về chúc tết bố mẹ trước khi chợp mắt lấy lại sức cho chuyến bay kế tiếp. Cậu con trai được mẹ cưng hết mực ấy luôn háo hức hỏi xem mẹ sẽ nấu món gì và hứa sẽ về nhà để cùng gia đình... ăn tết. “Làm hàng không, bạn và gia đình sẽ quen với một điều: Khi nào về nhà sau ca trực thì khi đó gia đình mới thực sự ăn tết. Mẹ Đạt sẽ để dành đủ thứ ngon, khi mình hết công việc thì cả nhà họp mặt đông đủ ăn tết muộn”, Đạt chia sẻ.
Dù rất háo hức hưởng một cái Tết sum vầy, song Đạt luôn sẵn sàng cho những kỳ bay phục vụ tết. “Đây là công việc mình yêu thích, mình lấy trách nhiệm lớn làm niềm vui: đem hạnh phúc sum vầy cho mọi người vừa là trọng trách, lại là niềm vinh dự, là hạnh phúc nhỏ của những người làm hàng không”, anh tâm sự.
Nếu bay trong dịp tết 2017 cùng Jetstar, rất có thể bạn sẽ gặp chàng cơ trưởng tràn đầy sức trẻ này. Đây là năm thứ 5 anh đón tết... trên trời. Cảm ơn anh - người trao Tết sum vầy cho hàng ngàn hành khách trong mùa xuân này.

Chuyến xe mùa xuân
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” Tết Đinh Dậu 2017. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết.
Các đối tượng được tặng vé đến nhận vé tại các điểm sau:
1. Tại TP.HCM: Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1. ĐT: 08.35210104 - 08.38277981.
Thời gian nhận vé: Từ ngày 5.1.2017 - 12.1.2017 (sáng 7 giờ 30 - 11 giờ 30, chiều 13 giờ 30 - 17 giờ 30 kể cả thứ bảy và chủ nhật).
2. Tại TP.Đà Nẵng: Ban Thanh niên trường học Thành đoàn Đà Nẵng - liên hệ qua số ĐT: 0511.3695627.
3. Tại Hà Nội: Ban Thanh niên trường học - Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội liên hệ qua số ĐT: 04.39369268.
* Khi đi vui lòng mang chứng minh nhân dân bản photo và bản chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.