Côn đồ đòi nợ thuê dọa chặt chân: Sớm loại bỏ nhóm tội phạm này

10/05/2016 10:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Côn đồ đòi nợ thuê dọa chặt chân con nợ đăng trên Thanh Niên số ra ngày 9.5.

Quá rùng rợn
Nghe tường thuật sự hung hãn, máu lạnh của nhóm côn đồ đòi nợ thuê trong bài viết mà tôi không khỏi rùng mình. Những tưởng chuyện như thế chỉ xảy ra trên phim ảnh bạo lực ở một đất nước nào đó, nào ngờ xảy ra trên chính đất nước vốn rất bình yên của chúng ta. Hy vọng đây chỉ là một trong số ít, rất ít những nhóm côn đồ đang hoành hành tại TP.HCM. Nếu một thành phố mà có nhiều nhóm côn đồ chuyên đòi nợ thuê như thế này thì xã hội loạn mất.
Đỗ Hoàng Thanh
(Q.4, TP.HCM)
Cẩn thận khi vay tiền “nóng”
Hiện nay những nhóm chuyên cho vay tiền không cần thế chấp nổi lên rất nhiều. Từ các trụ điện, bờ rào cho đến phát tờ rơi ở các ngã tư đều quảng cáo dịch vụ cho vay kiểu này. Người dân cần tỉnh táo với hình thức cho vay với thủ tục cực kỳ đơn giản này. Chắc chắn đứng sau các nhóm cho vay đó đều là giang hồ, côn đồ sẵn sàng dùng vũ lực, mã tấu để “xử” con nợ nếu không trả tiền gốc lẫn lãi cắt cổ. Vì thế, khi có nhu cầu về vốn, tiền, hãy liên hệ các ngân hàng có uy tín.
Nguyễn Thanh Phương
(TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương)
Nhổ hết những cái gai này
Trong một thành phố văn minh, hiện đại như TP.HCM thì những nhóm côn đồ, những cái gai như thế này cần phải sớm bị loại bỏ. Tất nhiên không phải một sớm một chiều mà dẹp bỏ được. Khi nào còn người dân có nhu cầu cấp bách về tiền bạc phải vay nóng, vay tiền chấp nhận lãi suất cao thì khi đó các đối tượng cho vay nặng lãi còn hoạt động và côn đồ còn đất sống. Phải triệt phá được những nhóm cho vay nặng lãi trước, sau đó triệt phá các nhóm côn đồ chuyên đòi nợ thuê.
Vũ Thị Thu Thủy
(Q.8, TP.HCM)
Quá khổ cho người nghèo
Khi cần tiền cấp bách, nợ nần bủa vây... nhiều người nghèo đã chọn con đường đi vay tiền giang hồ với lãi suất cao ngất ngưởng. Biết rằng sẽ dễ bị đe dọa đến tính mạng, ảnh hưởng đến gia đình, con cái nhưng nhiều người vẫn liều mình chấp nhận. Cháu tôi từng mê cá độ bóng đá, tự ý đi vay tiền của giang hồ và bị bọn chúng kéo đến nhà đòi. Xấu hổ và sợ sệt, cả gia đình phải lo cùng nhau gom tiền trả. Sức mạnh của bọn chúng rất kinh khủng, không một người dân nào không e sợ.
Trần Minh Hưng
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Nguyễn Văn Liêm
Cho vay nặng lãi là tội phạm trong luật Hình sự. Tuy vậy, nhiều nạn nhân của tội phạm này không dám đứng ra tố cáo vì sợ sự hung hãn của bọn côn đồ chuyên bảo kê cho các nhóm cho vay nặng lãi. Hơn thế, bản thân người chấp nhận đi vay tiền với lãi cao cũng có phần lỗi nên không mạnh dạn tố cáo. Đó là lý do vì sao cho vay nặng lãi và côn đồ ngày một hoành hành. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phải nhanh chóng vào cuộc.
Nguyễn Văn Liêm
 (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 Nguyễn Khánh Dũng
Khi người dân còn chấp nhận vay tiền với lãi cao để giải quyết công việc cấp bách thì khi đó côn đồ vẫn còn đất sống. Chính những người đi vay lãi cao đã nuôi sống các đối tượng này. Vì vậy, bên cạnh việc xử lý những đối tượng cho vay lãi cao và côn đồ bảo kê thì cơ quan chức năng cần tuyên truyền, vận động người dân không tham gia vay tiền lãi cao.
Nguyễn Khánh Dũng 
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.