Côn đồ lại khủng bố các cụ già: Hành vi tàn ác

24/06/2016 09:05 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Côn đồ lại khủng bố các cụ già trên Thanh Niên số ra ngày 23.6.

Con dại cái mang
Tâm lý chung của bọn cho vay nặng lãi là nếu người đi vay không trả nợ nổi thì chúng sẽ uy hiếp tinh thần của người thân để buộc họ trả nợ thay. Đó là lý do thời gian gần đây liên tục các cụ già trên địa bàn TP.HCM bị khủng bố để trả nợ thay cho con cái. Điều lạ là những người con đi vay đã có gia đình riêng mà nhóm cho vay nặng lãi vẫn tìm ra được nhà và khủng bố tinh thần những cụ già. Bọn chúng nhắm vào tâm lý lo sợ, sức khỏe yếu của các cụ để buộc các cụ phải bán nhà để trả nợ giúp cho con cái. Đây là một hiện tượng có vẻ như ngày càng phổ biến.
Mong sao cơ quan chức năng cần sớm ngăn chặn tình trạng này, đừng để nỗi đau con dại cái mang đeo đẳng những cụ già tuổi đã cao, sức đã cạn.
Vũ Ngọc Đăng (TP.Tuy Hòa, Phú Yên)
Hiện tượng lạ
Nếu chỉ một cụ già bị khủng bố thì chỉ là trường hợp cá biệt. Tuy nhiên, liên tục thời gian qua tại TP.HCM có quá nhiều cụ già bị khủng bố cùng thời điểm thì đó là một hiện tượng cần chú ý. Phải chăng bọn người chuyên khủng bố các cụ già là cùng một nhóm. Có thể đó là nhóm chuyên cho vay nặng lãi không cần thế chấp tài sản gì.
Hiện nay, rất nhiều nhóm cho vay nặng lãi không cần thế chấp tại TP.HCM, bọn họ quảng cáo rầm rộ bằng tờ rơi, dán ở các trụ điện. Những ai nhẹ lòng, lười biếng làm ăn chỉ muốn có tiền để tiêu xài dễ dàng sẽ nhanh chóng tìm đến vay tiền, nếu không có khả năng trả thì bọn chúng quay sang khủng bố cha mẹ để trả nợ thay. Hy vọng Công an TP.HCM sớm có phương án triệt phá nhóm cho vay nặng lãi chuyên khủng bố các cụ già này.
Nguyễn Hải Hiếu (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Chính quyền cần chủ động
Chính quyền địa phương bao gồm cả một hệ thống từ tổ dân phố, khu phố rồi đến phường, quận... chẳng lẽ không biết hành vi khủng bố liên tục các cụ già? Một khi đã biết thì phải có ngay phương án để bảo vệ các cụ. Hơn nữa, nhóm khủng bố này đâu phải khó để xác định, chỉ cần điều tra từ con cái của các cụ - những người đi vay sẽ biết ngay bọn chúng là ai và có ngay phương án điều tra, xử lý. Mong sao báo chí tiếp tục phản ánh câu chuyện này để bạn đọc biết và các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm.
Đào Phạm Ngọc Hải (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Tôi cảm thấy giận cho những người con của các cụ già là nạn nhân của khủng bố. Nếu những người con không đi vay một cách... liều mạng, biết không có khả năng trả nợ vẫn đi vay thì đâu đến nỗi cha mẹ họ tuổi cao sức yếu phải gánh chịu hậu quả nặng nề như vậy. Hỡi những người con hãy thức tỉnh lại đi. Đừng vì bất kỳ lý do gì đó mà đi vay nặng lãi, để rồi làm phiền cha mẹ mình!
Nguyễn Ngọc Giao (Q.8, TP.HCM)
Nhìn các cụ già tuổi cao sức yếu mà phải chịu đựng cảnh bị khủng bố thật là xót xa. Với sức khỏe kém, tinh thần yếu, các cụ dễ bị sốc và có thể đột tử nếu bị khủng bố liên tục như vậy. Những kẻ cho vay nặng lãi có lẽ chẳng màng đến lương tâm. Họ chỉ làm mọi cách để thu hồi nợ và lãi. Hành vi này quả là tàn ác. Xã hội lên án hành vi này.
Nguyễn Văn Liêm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.