Con đường đẹp nhất Hạ Long ùn tắc, lộn xộn vì các bãi tắm tự phát

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/07/2019 15:44 GMT+7

Đường bao biển Bãi Cháy nhiều tháng nay luôn trong tình trạng lộn xộn vì hàng ngàn người dân, du khách đổ xô đến các bãi tắm chưa được cấp phép hoạt động.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, đường bao biển Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) lúc nào cũng xảy ra tình trạng ách tắc, nhất là vào giờ cao điểm, giao thông trở nên hỗn loạn. Đã không ít lần trên tuyến đường đẹp nhất Hạ Long này xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Theo UBND thành phố Hạ Long, nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do người dân địa phương, du khách đổ xô đến tắm biển tại các khu vực chưa được cấp phép hoạt động ngay cạnh đường Bãi Cháy.
Trong khi đó, tại các nơi này lại không có bãi gửi xe, lực lượng quản lý bãi tắm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm đến tính mạng của du khách.
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết hiện nay tại khu vực Bãi Cháy có bãi tắm số 1 và số 2 được đưa vào hoạt động, đảm bảo các điều kiện an toàn, dịch vụ như nhà tắm tráng, bãi gửi xe... Còn bãi số 3 và số 4 ngay cạnh vẫn trong quá trình thi công nên chưa đảm bảo an toàn.
Chính vì vậy, Ban Quản lý bãi tắm Bãi Cháy đã cắm nhiều biển cảnh báo "nguy hiểm cấm tắm", thế nhưng, nhiều người dân bất chấp quy định đổ xô đến khu vực này.
Cách đây không lâu, vào ngày 29.6, một thanh niên trú tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh tắm biển tại bão số 4 thiệt mạng vì đuối nước.
Khoảng 15 giờ ngày 6.7, theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường bao biển Bãi Cháy, hàng ngàn ô tô, xe máy của người dân và du khách đến tắm biển đỗ ngay dưới lòng đường và cả trên vỉa hè, gây ra ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự an ninh trật tự.
Trong khi đó, tại các bãi biển số 3 và số 4, không có lực lượng cứu hộ, nhưng hàng ngàn người dân đô xô đến tắm. Nhiều người còn bơi ra rất xa, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại tại đường bao biển Bãi Cháy:

Đường bao biển Bãi Cháy đi vào hoạt động từ tháng 5, do Sun Group đầu tư, với tổng vốn 700 tỉ đồng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Các phương tiện dừng đỗ tràn lan đọc tuyến đường, dù có biển cấm dừng đỗ  

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

              

Vỉa hè biến thành bãi đỗ xe

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Dọc đường bao biển Bãi Cháy có nhiều bãi tắm chưa được đưa vào hoạt động, không có lực lượng cứu hộ, nhân viên bảo vệ...

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Do đang trong quá trình thi công nên các chòi quan sát đều vắng bóng người

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Chủ đầu tư đã đặt nhiều bảng hướng dẫn dọc các bãi tắm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

 

Nhưng một số biển cảnh báo bị người dân bịt dựng xe che khuất

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Hay phớt lờ biển cảnh báo nguy hiểm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Nhiều người vô tư lặn ngụp ở các nơi nguy hiểm, cấm tắm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trên các bãi cát tại đây luôn ngập rác

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.