Con gái bỏ việc để dành toàn thời gian chăm cha bị liệt

24/11/2016 12:19 GMT+7

Giúp tập đi, cho cha ăn uống, tắm rửa, xoa bóp, thay tã.... cho cha là những việc một phụ nữ làm hàng ngày sau khi bỏ việc để chú tâm chăm sóc cha già bị bệnh.

Khi thấy cha của mình bị liệt phải nằm trên giường, một phụ nữ ở Trung Quốc đã bỏ việc để ở nhà chăm sóc cha. Cô cố gắng dẫn cha ra đường tập đi 3 lần mỗi ngày.
Lục Cần Hà, một phụ nữ 43 tuổi ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc, trở thành tấm gương được nhiều người ở Trung Quốc ca ngợi sau khi những hình ảnh cô chăm sóc người cha bị liệt xuất hiện trên mạng xã hội vào cuối tuần qua.
Cha của chị Hà là ông Lục Tại Phát, nay đã 83 tuổi, bị liệt vào đầu năm nay. Không muốn nhìn thấy cha già nằm trên giường cả ngày, chị Hà đã cố gắng giúp cha đi dạo 3 lần mỗi ngày bằng đôi tay của mình.
Con gái bỏ việc, dành toàn thời gian chăm sóc cha bệnh 1
Chị Hà tận tình chăm sóc cha từ những việc nhỏ nhặt nhất Ảnh chụp màn hình Facebook/CCTVNews
Tờ Shanghaiist dẫn tin tờ Sohu News cho biết cả hai cha con chị Hà được người dân nhìn thấy đi từng bước chậm chạp trên đường phố ở thành phố Hợp Phì, để hoàn thành 300 mét trong một giờ đồng hồ.
Ông Phát có 4 người con nhưng ông sống cùng với gia đình con gái út là chị Hà. Gia đình chị Hà lại không thật sự khá giả. Cả hai vợ chồng đều làm việc vất vả để nuôi 2 con đang tuổi đến trường.
Thế nhưng, khi người cha già bị bại liệt vào tháng 4 sau khi bị đột quỵ, chị Hà không hề do dự mà quyết định bỏ việc ngay để toàn tâm chăm sóc cha.
Mỗi ngày, chị Hà dẫn cha ra đường tập đi, cho ông ăn, tắm rửa, thậm chí là xoa bóp và thay tã cho cha. Tất cả những công việc đó khiến người mẹ 2 con hiếm khi có đủ thời gian để chăm sóc những đứa con của mình.
Chị Hà đã vô cùng ngạc nhiên khi biết chị trở thành người nổi tiếng trên mạng vì tấm gương hiếu thảo. Cư dân mạng ở Trung Quốc thậm chí còn gọi chị là “Cô con gái tử tế”.
Đáp lại những lời khen ngợi của mọi người, chị Hà nói với truyền thông rằng, cha mẹ cô đã hy sinh cả đời để nuôi nấng cô và các anh chị em cô. Vì vậy bây giờ là lúc cô báo đáp lại.
Một người hàng xóm của chị Hà nói rằng: “Cô ấy vòng hai cánh tay ôm lấy cha mình để giúp ông bước đi và cô không hề bỏ một ngày nào. Ngay cả những người đàn ông cũng khó có thể làm được như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.