Con vích nặng 40 kg quý hiếm suýt bị xẻ thịt

10/05/2016 21:30 GMT+7

Sáng 10.5, UBND xã Lai Hòa, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bàn giao cá thể vích biển cho Đồn biên phòng Lai Hòa chăm sóc, để thả về với môi trường thiên nhiên.

Theo UBND xã Lai Hòa, trưa ngày 9.5, một ngư dân ở địa phương trong lúc bắt nghêu, sò ven biển đã phát hiện con vích quý hiếm nặng khoảng 40 kg, sức khỏe tốt đang bị mắc cạn trên bãi biển gần bờ nên kêu gọi nhiều người tìm cách bắt vích đưa về nhà và định xẻ thịt chia nhau ăn.
Nhận được tin báo, UBND xã Lai Hòa đã cử cán bộ xuống dân, ngăn chặn bà con xẻ thịt, đồng thời thuyết phục gia đình bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý.
Trưa cùng ngày, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản (Sở NN – PTNT tỉnh Sóc Trăng) đã cử lực lượng xuống xã Lai Hòa kiểm tra, đồng thời phối hợp với Đồn biên phòng Lai Hòa thả con vích ra biển.
Được biết vích biển còn gọi là rùa biển, thuộc loài động vật biển nằm trong phụ lục I của CITES (Công ước Quốc tế về buôn bán các loài động thực vật hoang dã nguy cấp) – những loài được bảo vệ, cấm săn bắt và buôn bán.
Rùa biển là loài rất quý hiếm, cực kỳ nguy cấp nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam, cần được bảo vệ nghiêm ngặt, tránh nguy cơ bị tuyệt chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.