Con vịt 'nhõng nhẽo' nhất miền Tây, lẽo đẽo đi theo ông chủ suốt ngày

Gia Bách
Gia Bách
21/10/2018 09:33 GMT+7

Hình ảnh con vịt lẽo đẽo theo ông Bùi Văn Hoai đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở chợ P.5, TP.Cà Mau (Cà Mau).

Ông Bùi Văn Hoai (49 tuổi, ngụ phường 5, TP.Cà Mau) đang làm việc tại Ban quản lý chợ P.5, TP.Cà Mau. Theo lời ông Hoai, hơn 1 năm trước, ông nhặt được một con vịt con, sau đó đem về nhà nuôi và đặt tên cho nó là Chíp Chíp.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là con vịt cứ lẽo đẽo theo ông. Ông đi đến đâu, con vịt đi theo đó, ông leo cầu thang, con vịt cũng leo theo. Hiện nay, sau khoảng 1 năm nuôi dưỡng, con vịt này nặng khoảng 2,3kg.

[VIDEO] Chú vịt biết nhõng nhẽo như trẻ con

Nhiều tiểu thương ở ở chợ P.5, TP.Cà Mau cho biết, con vịt rất thông minh và thích đi theo ông Hoai. Khi ông sang nhà hàng xóm hoặc đi chợ thì Chíp Chíp cũng đi theo. Nhiều người không nhịn được cười khi thấy con vịt chạy lạch bạch theo sau chủ.

Con vịt Chíp Chíp GIA BÁCH

Chị Như Ý (một tiểu thương ở chợ P.5) nói: "Do ông Hoai làm việc ở Ban quản lý chợ nên Chíp Chíp thường được ông dẫn đến đây. Ông đi đâu, nó theo đó như đứa trẻ".

Dù công việc bận rộn nhưng ông Hoai vẫn tranh thủ thời gian để tắm cho Chíp Chíp từ 1-2 lần/ngày. Những lúc ông Hoai vắng nhà hơi lâu, đến khi nghe tiếng ông về thì nó lật đật chạy ra mừng chủ.

Hằng ngày đi làm, ông Hoai hay chở Chíp Chíp theo GIA BÁCH

Ông Hoai kể: "Tôi huấn luyện con vịt ngay từ nhỏ. Khi nó còn nhỏ, tôi đi đâu cũng bỏ nó vào cái rổ rồi đem theo, đến chỗ lại bỏ xuống. Dần dần thì tôi không cần mang theo cái rổ, mà cứ để Chíp Chíp đứng trên xe như người ta chở chó cưng. Chíp Chíp hay cái là tôi ngoài đường tôi dừng xe đâu, nó cũng không xuống. Nhưng tôi ra tới nơi làm dừng xe hay về đến nhà là nó tự động phóng xuống".

Cũng theo lời ông Hoai thì, nhà ông có 4-5 người nhưng Chíp Chíp chỉ theo ông. Chừng hai ngày ông không dắt đi, khi ông mở cửa rào (nơi nuôi Chíp Chíp -PV) thì Chíp Chíp nhào ra cắn ống quần ông lôi đi.

"Chíp Chíp như đứa con nít vậy. Nhiều lúc, ra đường, tôi cố tình trốn xem phản ứng của nó ra sao, thì Chíp Chíp ngơ ngác đưa mắt tìm kiếm, khi thấy tôi thì mừng chạy lại vỗ cánh...Hàng xóm và các tiểu thương buôn bán ngoài chợ đều rất thương nó", ông Hoai nói.

Ông Hoai cho hay, lâu dần, con vịt thành quen nên không sợ người lạ. Tập tính của con vịt là sống theo bầy đàn nên mình luyện nó không khó, nuôi nhiều con thì có thể nó không theo, nhưng nếu chỉ có 1 con thì sẽ theo như một thú cưng "xịn". Nhiều người thấy lạ nên đã hỏi mua nhưng ông Hoai không bán và quyết nuôi Chíp Chíp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.