Công dân Việt 'mắc kẹt' 2 tuần tại sân bay đã được nhập cảnh Malaysia

Mai Hà
Mai Hà
01/04/2020 06:16 GMT+7

Tin vui đã đến với anh Hà Vĩ Lâm - người bị "kẹt" tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) khi quá cảnh về Việt Nam từ Macao , khi ngày hôm qua (31.3), anh đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ nhập cảnh.

Trao đổi với Thanh Niên tối qua 31.3, vợ chồng anh Hà Vĩ Lâm và chị Trịnh Kim Phụng không giấu được vui mừng, bởi sau gần 2 tuần sống tại khu quá cảnh sân bay Kuala Lumpur, dưới sự trợ giúp nhiệt tình của Đại sứ quán Việt Nam, anh Lâm đã được nhập cảnh vào Malaysia.
Đại sứ quán cũng đã sắp xếp chỗ ở tại một khách sạn gần sân bay cho anh Lâm, cùng gần 10 người Việt Nam khác. Đặc biệt, chi phí tại khách sạn cho anh Lâm sẽ được Đại sứ quán hỗ trợ miễn phí.
“Em không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn tới các anh chị cán bộ Đại sứ quán đã hỗ trợ cho em từ hôm biết thông tin tới nay (từ ngày 21.3 - phóng viên). Từ hôm đó, cán bộ sứ quán ra sân bay nhiều lần để hỗ trợ đồ ăn và động viên em cố gắng chờ đợi trong lúc giải quyết thủ tục”, anh Lâm chia sẻ.

Việt Nam có 212 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

2 tuần chờ đợi tại sân bay là những ngày anh Lâm và vợ sống trong lo lắng, bồn chồn, không biết khi nào mới có thể về nước. Điều kiện sinh hoạt tại sân bay cũng thiếu thốn, không có chỗ ngủ, tắm rửa. Những thông tin về đóng cửa biên giới của Malaysia khiến nỗi lo càng nhiều hơn, vì sau hơn 1 tuần chờ đợi từ ngày bị kẹt lại tại sân bay, dù đã có can thiệp nhưng anh Lâm vẫn chưa được Malaysia cho phép nhập cảnh.

Đồ ăn Đại sứ quán hỗ trợ cho anh Lâm khi ở sân bay

Ảnh NVCC

Tới hôm qua, sau nhiều nỗ lực của phía Đại sứ quán Việt Nam, anh Lâm đã được nhà chức trách Malaysia cho phép nhập cảnh vào Malaysia trong thời hạn 30 ngày (từ 31.3 đến ngày 29.4), chấm dứt những ngày sống tạm bợ, vạ vật tại sân bay.
Từng lo lắng mất ăn mất ngủ cho chồng, chị Trịnh Kim Phụng thở phào nhẹ nhõm khi chồng mình đã được nhập cảnh vào Malaysia, có nơi ăn chỗ ngủ trong thời gian chờ đợi về nước.
“Nếu từ nay tới ngày 14.4, hết thời hạn đóng cửa biên giới của Malaysia, có chuyến bay hy vọng chồng em sẽ về nước, nếu không thì tiếp tục chờ thêm. Nhưng giờ em đã yên tâm chăm con, mong bé chóng khoẻ, vừa vặn bố về gặp con là em mừng rồi”, chị Phụng cho hay.

Khách sạn gần sân bay được Đại sứ quán hỗ trợ chi phí cho anh Hà Vĩ Lâm

Ảnh NVCC

Như Thanh Niên đã đưa tin, anh Hà Vĩ Lâm (30 tuổi, TP.HCM) bay từ Macao quá cảnh qua Malaysia để về Việt Nam chăm sóc vợ vừa sinh non và con đang nhập viện nhưng đã bị "kẹt" ở khu quá cảnh sân bay từ ngày 18.3, do hãng hàng không huỷ chuyến vì dịch Covid-19.
Ngay sau bài viết Bị kẹt lại sân bay Malaysia 4 ngày, nam công nhân cầu cứu mong về nước đăng tải trên Thanh Niên, chiều 21.3, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã chủ động liên lạc với phóng viên để lấy thông tin liên lạc và hỗ trợ anh Hà Vĩ Lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.