Cộng đồng mạng kêu gọi tìm ốc tai trợ thính giúp bé gái bị điếc bẩm sinh

02/10/2018 11:18 GMT+7

Ngày 2.10, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục chia sẻ hàng ngàn lượt trên facebook kêu gọi tìm máy trợ thính giúp cháu Từ Gia Hân (4 tuổi, ngụ xã Phúc Trạch, H. Bố Trạch, Quảng Bình).

Trước đó, ngày 30.9, cháu Hân cùng bà nội di chuyển bằng xe khách từ Quảng Bình vào Đà Nẵng và đến bến xe lúc 14 giờ 28 phút. Tại đây bé đánh rơi ốc tai trợ thính, thiết bị điện tử bằng nhựa nhỏ trong lòng bàn tay (ảnh). Khi phát hiện mất ốc tai trợ thính, bà Nguyễn Thị Xuân, bà nội cháu bé báo ngay với ban quản lý Bến và dịch vụ vận tải Đà Nẵng để hỗ trợ tìm giúp cháu.


Ông Lê Trung Hiếu, Phó Tổng giám đốc Công ty Quản lý bến và dịch vụ vận tải Đà Nẵng cho biết đã huy động nhân viên bến xe làm hết mọi biện pháp, kể cả chia sẻ thông tin khắp các kênh nhưng vẫn chưa tìm được máy giúp bé.

“Bà nội bé khóc quá trời bởi kinh phí để mua và cấy máy lên đến gần 500 triệu, là cả gia tài của một gia đình nhỏ khi tích cực dành dụm, và vay mượn suốt 4 năm mới có được”, ông Hiếu nói.

Thương bé Gia Hân sinh ra đã bị điếc bẩm sinh, nên bố mẹ bé dành dụm suốt nhiều năm liền, vay mượn thêm hơn 200 triệu mới đủ tiền thực hiện cấy máy ốc ai điện tử trợ thính cho bé. Anh Từ Anh Tuấn, bố bé Gia Hân cho biết, cách đây vài tháng, khi bé Gia Hân được 4 tuổi vợ chồng anh mới dành dụm và vay mượn đủ tiền để cấy máy trợ thính cho bé.

Từ sau khi cấy máy, bà nội, thay bố mẹ đang tất bật mưu sinh, đã dắt bé xuôi ngược từ Quảng Bình vào Đà Nẵng để theo học nói ở một trung tâm chăm sóc sức nghe tại Đà Nẵng. Theo anh Tuấn, thiết bị đó nhỏ xíu, nếu ai đó có nhặt được cũng không có tác dụng gì, vì phải tương tác với chip cấy trực tiếp bên trong tai bé. Riêng bộ phận bên ngoài (bị mất) có giá hơn 160 triệu đồng.


“Một vật vô dụng với mọi người nhưng là cả gia tài của gia đình nhỏ, là tương lai và hy vọng được nghe, được nói của bé nên chúng tôi tha thiết nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và tìm giúp”, anh Tuấn nói.

Hiện đã có gần cả ngàn  lượt chia sẻ trên facebook và cả hiến kế dán tờ rơi thông tin kêu gọi tìm kiếm ốc tai trợ thính cho bé Gia Hân, có kèm số điện thoại liên hệ 0844354179 (bà nội) hoặc 0915998579 (anh Tuấn).

“Thương bé, thương gia đình nhỏ quá”, “Cầu mong bé sớm tìm được máy để tiếp tục đi học”, “Gia đình khó khăn vẫn vay mượn để chăm sóc, bù đắp thiệt thòi cho bé. Phải tìm được máy trợ thính thì bé Hân mới có thể tiếp tục đi học nghe và nói theo chương trình trợ thính được. Mong mọi người giúp đỡ để bé sớm tìm lại máy”… là những comment chia sẻ kêu gọi tìm máy cho Gia Hân.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.