Nuôi ‘heo’, quyên góp, cộng đồng MoMo giúp hơn 3.000 trẻ em chỉ trong tháng 5

28/05/2021 18:04 GMT+7

Trong tháng 5, Heo Đất MoMo đã gây quỹ giúp làm giấy khai sinh cho hơn 40 em nhỏ, 5 ca phẫu thuật nụ cười, xây 3 ngôi trường, 1 chiếc cầu, góp quỹ 200 triệu cho gia đình 2 bạn trẻ hy sinh cứu bạn đuối nước,...

Heo Đất MoMo là một tính năng của ứng dụng MoMo, với hình ảnh chính là một chú Heo đáng yêu, chỉ lớn lên khi chủ nhận thực hiện các nhiệm vụ sống tốt như dậy sớm, đi bộ, quyên góp. Đồng Heo Vàng thu thập được khi nuôi Heo được dùng để quyên góp cho các hoàn cảnh và sẽ được các nhà tài trợ quy đổi thành tiền mặt. Bên cạnh đó, người nuôi Heo cũng có thể quyên góp thêm cho các dự án từ tiền trong ví của mình.
Ra mắt từ năm 2019, cộng đồng nuôi Heo đã lên tới hàng triệu người và tạo ra các tác động rất thật tới xã hội. Tính từ ngày 1.5 đến ngày 25.5 vừa qua, chưa đầy một tháng mà cộng đồng nuôi Heo đã ủng hộ hơn 1,3 tỉ đồng tiền mặt và 17.616.667 đồng Heo Vàng. Số tiền trên được quyên góp cho các tổ chức khác nhau như quỹ Operation Smile Việt Nam (phẫu thuật nụ cười), hay dự án Sức Mạnh 2000 (xây trường vùng cao).
Heo Đất MoMo đồng hành cùng Operation Smile trên hành trình phẫu thuật nụ cười của mình tại Hà Nội

Heo Đất MoMo đồng hành cùng Operation Smile trên hành trình phẫu thuật nụ cười của mình tại Hà Nội

Nguồn ảnh: Operation Smile Vietnam

 
Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn là hai tấm gương “Tuổi trẻ dũng cảm”, được cộng đồng bày tỏ lòng cảm phục vì tấm gương hy sinh cứu bạn bị đuối nước. Được biết gia cảnh 2 em đều rất khó khăn, MoMo đã ngay lập tức liên hệ cùng Trung tâm tình nguyện Quốc Gia để thực hiện lên phương án hỗ trợ gia đình hai em. Chỉ trong 2 ngày, cộng đồng đã nhanh chóng ủng hộ 100 triệu, dự án kéo dài sau đó dừng lại ở mốc 200 triệu trong 7 ngày, trở thành một chiến dịch gây quỹ thần tốc.
Heo Đất MoMo cùng Dự án Sức Mạnh 2000 và nhà tài trợ Cộng Đồng Tử Tế phối hợp xây mới trường mầm non ở Tả Chải

Heo Đất MoMo cùng Dự án Sức Mạnh 2000 và nhà tài trợ Cộng Đồng Tử Tế phối hợp xây mới trường mầm non ở Tả Chải

Nguồn ảnh: Dự án Sức Mạnh 2000

 
Cũng trong tháng 5, một chiến dịch khá “đặc biệt” nhận được sự ủng hộ 120 triệu đồng từ cộng đồng nuôi Heo Đất mang tên chiến dịch “Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”. Đây là một chiến dịch ra đời năm 2017, được thực hiện bởi Trung tâm Tương Lai. Chiến dịch hướng tới đối tượng tình là trẻ em, tổ chức các buổi truyền thông về kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho các em trên khắp đất nước.
Tìm hiểu về lý do Heo Đất MoMo lại thu hút đến vậy, chúng tôi đã phỏng vấn anh Tô Tuấn Anh, một người “nuôi Heo” kỳ cựu. Trong tháng 5, người chủ quán trà sữa này đã ủng hộ 20 triệu đồng cho hoàn cảnh của 2 em dũng cảm. Anh cho biết: “MoMo kêu gọi từ thiện nhiều nên mình cũng mạnh tay góp chút ít. MoMo như người mai mối giữa những nhà hảo tâm và những hoàn cảnh cần giúp đỡ”.
Heo Đất MoMo là tính năng nằm trong ứng dụng MoMo, cho phép người dùng thu thập các đồng Heo Vàng thông qua những nhiệm vụ sống tốt như Dậy sớm, đi bộ. Sau khi được quyên góp, nhà tài trợ sẽ chuyển đổi số Heo Vàng đã quyên góp và gửi tới quỹ bảo trợ. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website: https://momo.vn/heo-dat-momo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.