Sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

28/05/2020 16:52 GMT+7

Ngày 28.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo về một số sản phẩm vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện Công ty CP xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee (địa chỉ: tầng 6, số 144 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN trên trang website http://82xbeauty.vn vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo trên trang website http://82xbeauty.vn là không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN có nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên.
Trước đó, ngày 22.5, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo: cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe RES-1000 trên một số website.
Trong thời gian vừa qua trên website sau: https://itppharma.com/tokyo-res-1000/; https://thuoctot24h.com/tokyo-supplement-res1000-tang-suc-de-khang-nhat-ban.html; https://tiki.vn/thuc-pham-danh-cho-nguoi-lon-tokyo-res-1000-p40744270.html; https://tokyores1000.com/tokyo-res-1000-la-gi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này do Công ty TNHH Y tế Minh Ngọc (địa chỉ: DV22-LK259 Khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế. Kết quả xử lý sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.