Tỷ lệ điều trị khỏi một số ung thư tại VN ngang tầm các nước tiên tiến

29/05/2020 17:30 GMT+7

Sáng 29.5, nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, Bệnh viện (BV) K, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức tặng quà các bệnh nhi ung thư tại cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà các bệnh nhi ung thư tại BV K Tân Triều

Ảnh: Thái Hà

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thị Kim Oanh và PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã tham dự và trao quà cho các bệnh nhi ung thư.
Dịp này, các phần quà và tiền mặt (1 triệu đồng/suất) đã được trao cho gần 100 BN đang điều trị tại BV K cơ sở Tân Triều. Hai suất quà (10 triệu đồng/suất) được dành tặng hai 2 bệnh nhân: Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Thị Hương. Đây là hai trường hợp ung thư vú di căn khi mang thai, đã sinh con khỏe mạnh với sự chăm sóc, điều trị của các bác sĩ BV K và BV Phụ sản T.Ư. Hiện, con trai của BN Nguyễn Thị Liên (ở Hà Nam) được 12 tháng tuổi và con gái của BN Nguyễn Thị Hương ( ở Bắc Giang) 7 tháng tuổi. Hai bé là con của hai BN ung thư phát triển khỏe mạnh.
BV K là đơn vị đầu ngành về ung bướu với 3 cơ sở điều trị, quy mô 2.400 giường bệnh, trang thiết bị y tế hiện đại. Tỷ lệ điều trị khỏi một số bệnh ung thư tại BV K ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới (tỉ lệ điều trị thành công ung thư vú đạt 75%, ngang với Singapore). BV đã ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, phác đồ điều trị cập nhật giúp chẩn đoán sớm, chính xác; nâng cao tỷ lệ điều trị khỏi và chất lượng sống cho các BN.
Các BN ung thư nghèo đã nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Ngày mai tươi sáng. Sau 8 năm hoạt động đã có hơn 26.000 BN đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.