Công ty làm visa cho 152 khách Việt 'biến mất' ở Đài Loan ngừng nhận tour Đài

Hoài Nhân
Hoài Nhân
27/12/2018 14:20 GMT+7

Theo ghi nhận, chiều 26.12, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế vẫn mở cửa hoạt động bình thường, tuy nhiên đã “ngừng nhận khách đặt tour đi du lịch Đài Loan vì hết chỗ”.

Trước đó, ngày 25.12, Cục Du lịch Đài Loan đã xác nhận đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 153 người đã “biến mất" 152 người, sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21.12 và 23.12. Số khách nói trên đến Đài Loan do công ty du lịch International Holidays Trading Travel (trụ sở tại số 162/20 đường số 10, P.9, Q.Gò Vấp) tổ chức.
Các bảng chương trình và thủ tục cụ thể được Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp khi tư vấn cho khách đặt tour HOÀI NHÂN
[VIDEO] Vụ 152 khách du lịch "biến mất" ở Đài Loan
Chiều 26.12, trong vai khách hàng đến đặt tour tại Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (tên tiếng Việt), PV Thanh Niên ghi nhận công ty vẫn mở cửa hoạt động bình thường.
Trước đề nghị được tư vấn về các tour du lịch Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... nhân viên tư vấn nhiệt tình chia sẻ và in từng bảng chương trình cụ thể ra để giải thích. Nhân viên cũng hướng dẫn rõ về việc xin visa cùng các thủ tục xuất cảnh liên quan khác.
Tuy nhiên, khi được hỏi về tour du lịch Đài Loan, nhân viên tư vấn chỉ nói sơ về các khuyến mãi tham quan cảnh đẹp, sau đó yêu cầu PV để lại tên và số điện thoại, nhân viên sẽ gọi giải đáp thắc mắc cụ thể hơn.
PV tiếp tục xin chương trình của tour đi Đài Loan trong tháng 1.2019 để xem trực tiếp, nhân viên tư vấn cho biết sẽ kiểm tra lại trên máy tính. Nhưng một nhân viên khác ngồi phía trong nhanh chóng yêu cầu thông báo với PV: “Hiện tháng 1, tháng 2 đã “full” chỗ trong các tour đi Đài Loan, nên công ty không nhận khách nữa. Trong thời gian gần vẫn chưa có tour nào khác đến nước này”.
Khi PV tỏ sự lo lắng về sự vụ xảy ra ở Đài Loan kéo theo việc không thể sang đó du lịch được, nhân viên tư vấn cho biết: “Hiện vẫn đang đợi các cơ quan chức năng đưa ra quyết định cuối cùng về vụ việc”.
Khi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM trong ngày 26.12, công ty này đã cung cấp thông tin liên quan việc 152 du khách người Việt "mất tích" ở Đài Loan.
Sở Du lịch TP.HCM đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và 2 công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel có trụ sở đều ở Hà Nội).
Việc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế hợp tác với Công ty ETholiday của Đài Loan để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan mà không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch. Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan để tiếp tục giải quyết vụ việc.
Chiều cùng ngày, ông Phan Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, cho biết Công ty của ông là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 4 đoàn khách du lịch của Công ty TNHH Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited). Hai Công ty này đều có trụ sở tại Hà Nội.
Trước đó, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã được Công ty ETholiday của Đài Loan đề nghị hỗ trợ việc xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó có Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã nêu trên, diễn biến như sau:
Ngày 21.12.2018, 1 đoàn khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã khởi hành tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24.12.2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.
Tương tự, vào ngày 23.12.2018, 03 đoàn khách do Công ty TNHH Twin Bright đã khởi hành cùng 1 ngày đến Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 26.12.2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.