CSGT TP.HCM: Hàng chục ngàn người Sài Gòn chạy xe máy vào làn ô tô

10 Thanh Niên Online
Trong năm 2018, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã lập biên bản tới 26.105 trường hợp người điều khiển xe máy đi vào đường cấm và 54.614 trường hợp đi không đúng phần đường.
Bất chấp tính mạng, nhiều người vẫn chạy xe vmáy vào làn đường ô tô /// Nguyễn Anh Bất chấp tính mạng, nhiều người vẫn chạy xe vmáy vào làn đường ô tô - Nguyễn Anh
Bất chấp tính mạng, nhiều người vẫn chạy xe vmáy vào làn đường ô tô
Nguyễn Anh
Khuya 19.12, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý người điều khiển xe máy đi vào làn đường ô tô tại khu vực cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh).
Từ 22 giờ đến 24 giờ, khi có mặt lực lượng CSGT, không có trường hợp nào bị phát hiện điều khiển xe máy vào làn ô tô.
CSGT TP.HCM: Hàng chục ngàn người Sài Gòn chạy xe máy vào làn ô tô  - ảnh 1
Khi có mặt CSGT, không có trường hợp nào chạy xe máy vào làn đường ô tô
Tuy nhiên, theo ghi nhận trước đó của phóng viên, khi vắng bóng lực lượng CSGT thì nhiều người vẫn vô tư chạy xe máy vào làn đường ô tô, mặc dù trước đó đã có nhiều vụ tai nạn chết người vì hành vi này.
CSGT TP.HCM: Hàng chục ngàn người Sài Gòn chạy xe máy vào làn ô tô  - ảnh 2
Còn đây là những hình ảnh khi không có mặt lực lượng CSGT
Theo PC08, nhiều người tham gia giao thông thấy có mặt CSGT thì chấp hành đúng luật, còn không thì chạy xe bất chấp tính mạng của mình, người ngồi sau và người đi đường.

Trong năm 2018, CSGT TP đã lập biên bản tổng cộng 34.254 trường hợp đi vào đường cấm (26.105 trường hợp là người đi xe máy), 55.420 trường hợp đi không đúng phần đường (54.614 trường hợp là người đi xe máy).
Trung tá Lê Văn Chung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, tại khu vực cầu Sài Gòn, lỗi vi phạm phổ biến của người tham gia giao thông là điều khiển xe máy đi vào làn ô tô. Qua khảo sát, đội CSGT Hàng Xanh đã bố trí các tổ công tác tuần tra kiểm soát xử lý lỗi vi phạm này.
Trung tá Chung nhận định, tai nạn trên cầu Sài Gòn thường xảy ra từ 22 giờ tới 5 giờ sáng. Đây là thời điểm đường vắng, người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, đi vào làn ô tô gây tai nạn. Do vậy, thời gian tới, CSGT Hàng Xanh sẽ bố trí các tổ tuần tra kiểm soát lưu động để xử lý triệt để những người chạy bạt mạng vào làn ô tô.
CSGT TP.HCM: Hàng chục ngàn người Sài Gòn chạy xe máy vào làn ô tô  - ảnh 4
Dù có dải phân cách cứng, biển cấm nhưng nhiều người vẫn liều mạng chạy cùng ô tô
“Công tác xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông trên cầu Sài Gòn còn gặp phải khó khăn như: đường thì rộng, xe mô tô lưu thông vào chạy tốc độ nhanh, CSGT khi thổi phạt cũng phải đúng quy trình và làm sao để không gây nguy hiểm cho người vi phạm”, trung tá Chung cho hay.

Bình luận 10

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Chí Thành

Chí Thành

Cách tốt nhất vẫn là lắp đặt camera thông minh để xử phạt nguội, còn cứ dùng CSGT đứng để canh thì không đủ người, đủ sức để làm đâu. Trên mỗi tuyến đường như thế, sau khi lắp camera thông minh, sẽ bối trí hai chốt chặn đầu và cuối đường, qua quan sát, ghi nhận từ camera sẽ tiến hành chặn xe, xử lý, những trường hợp không chặn bắt được thì gửi phiếu xử phạt về địa phương. Làm như vậy vài tháng sẽ khắc phục triệt để. Hệ thống camera thông minh ngoài việc xử phạt vi phạm GT còn giúp ích trong xử lý ANTT, điều tra án.
Bao

Bao

Phạt nguội lấy gì sống ông?
Liam

Liam

Bác Bảo nói vậy mấy anh em lại tâm tư. Tiền lương không đủ mua bánh mì thì phải vậy thôi.
Lão gàn

Lão gàn

Không đủ sống không có nghĩa là coi cái mạng sống của mình, chỉ bằng 1 cái bánh mì. Vậy thì cứ tự nhiên để được toi mạng
Chí Thành

Chí Thành

Xin bổ sung thêm, để triển khai lắp đặt nhanh hệ thống giám sát camera thông minh trên các tuyến đường thì không nên lấy tiền ngân sách vì việc triển khai tủ tục các dự án phải mất vài năm và tốn kém nhiều kinh phí, trong khi TP còn rất khó khăn về ngân sách. Cần xã hội hóa trong đầu tư, chúng TP chỉ làm quy hoạch các tuyến phải lắp đặt, đưa ra các tiêu chí, tiêu chuẩn tối thiểu, kêu gọi các DN viễn thông tham gia đầu tư, TP sẽ thuê lại và trả tiền thuê hàng năm từ nguồn phạt vi phạm giao thông (nguồi này đã được nhà nước cho để lại, khá lớn, đủ để thuê. Như vậy Nhà nước không phải đầu tư, không phải lo khâu quản lý, bảo hành, bảo trì, nâng cấp (cái này trách nhiệm DN).
Mai Phú

Mai Phú

Thực tế là đội CSGT phụ trách khu vực đó hoàn toàn không đủ quân để xử lý người vi phạm, chưa kể sẽ gây nguy hiểm và ùn tắc khi tiến hành xử lý. Tôi đề nghị CSGT lắp đặt camera để phạt nguội. Tôi tin chỉ 2 tháng sau mọi thứ sẽ ngăn nắp mà lại đỡ tốn công CSGT, để nhân lực đó của CSGT đi làm những chuyện khác cần thiết hơn.
Trung

Trung

Cứ lắp camera rồi cán bộ chụp hình, in ra và báo cho chốt cuối, sau đó cán bộ chạy đến giao hình ảnh và phạt, phải linh động như vậy, ko cần cán bộ đứng đường .
Chiến HN

Chiến HN

Cái đường nhiều nhất phải là Mai Chí Thọ
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm