CSGT TP.HCM phạt nguội: 4 người dân cung cấp clip, không phạt được trường hợp nào

05/09/2019 14:33 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết sau một tháng, chỉ nhận được 4 lượt người đến cung cấp hình ảnh vi phạm luật giao thông, nhưng CSGT không lập biên bản được trường hợp nào vì nhiều lý do.

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu, thuộc PC08 cho biết, sau một tháng phạt nguội qua hình ảnh người dân cung cấp (1.8 - 31.8), CSGT TP.HCM chỉ nhận được 4 lượt người dân cung cấp hình ảnh, đoạn phim phản ánh các trường hợp vi phạm luật giao thông trên các tuyến đường.
Tuy nhiên, qua rà soát, CSGT không thể trích xuất hoàn thiện hồ sơ vi phạm hành chính qua hình ảnh được vì người dân không cung cấp được ngày giờ, tuyến đường vi phạm hoặc biển kiểm soát phương tiện vi phạm không rõ ràng…
Từ thông tin mà người dân cung cấp, PC08 đã chỉ đạo CSGT địa bàn đến địa điểm khảo sát, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Trước đó, PC08 cho biết từ 1.8 sẽ tiếp nhận clip của người dân ghi hình phương tiện có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ để xác minh, xử lý. Đây được kỳ vọng là biện pháp có tính răn đe với người vi phạm, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông.
Dù vậy, PC08 chỉ tiếp nhận các clip mà người dân mang đến trực tiếp trụ sở ở 341 đường Trần Hưng Đạo (P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) và mang theo giấy tờ tùy thân, khiến người dân cũng không mặn mà việc phản ánh các trường hợp vi phạm giao thông.
Về xử lý vi phạm qua hình ảnh được trích xuất từ camera trên đường và CSGT trực tiếp đi quay, trong năm 2018, đơn vị đã trích xuất gần 60.000 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh, nhưng chỉ khoảng 20% trong số đó chấp hành xử phạt (tương đương 10 tỉ đồng). Còn lại 80% (tương đương 40 tỉ đồng tiền phạt) người vi phạm vẫn không chịu đóng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.