CSGT TP.HCM vẫn tiếp tục kiểm tra người đi đường sau 21 giờ

27/06/2017 08:38 GMT+7

Chiều 26.6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết trong 1 tháng CSGT kết hợp với các lực lượng khác ra quân kiểm tra hành chính từ 21 giờ đã tạm giữ hơn 1.800 phương tiện vi phạm.

Để hạn chế tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng nồng độ cồn quá mức quy định, CSGT TP.HCM kết hợp với các lực lượng khác kiểm tra hành chính người đi đường từ 21 giờ hàng đêm.
VIDEO: Sau 21 giờ, CSGT kiểm tra giấy tờ tất cả người đi đường - Thực hiện: Vũ Phượng
Sau khi đăng tải trên Báo Thanh Niên, thông tin này đã thu hút sự quan tâm bình luận của nhiều độc giả. Đa số các ý kiến cho rằng việc CSGT kiểm tra giấy tờ từ 21 giờ là quá sớm, có thể lùi xuống 22 - 23 giờ hoặc cho phép kiểm tra hành chính sẽ khiến các lực lượng dễ lạm quyền. Một số ý kiến khác lại ủng hộ việc làm này của CSGT TP vì cho rằng sẽ hạn chế được tai nạn giao thông và cướp giật hàng đêm.

Chiều 26.6, Phòng PC67 cho biết sau 1 tháng kiểm tra hành chính từ 21 giờ, tức từ 24.5 đến 25.6.2017, đơn vị đã kiểm tra ngẫu nhiên 3.487 trường hợp, trong đó có 1.480 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, gần 2.000 trường hợp vi phạm các lỗi khác và tạm giữ 1.809 phương tiện vi phạm (trong đó có các lỗi do vi phạm nồng độ cồn, không đủ 4 loại giấy tờ: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, CMND, bảo hiểm xe). Chỉ một số ít trường hợp có đầy đủ giấy tờ và không vi phạm gì thì được CSGT mời tiếp tục tham gia giao thông.
Đa số các trường hợp bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính đều bị lập biên bản do không giấy tờ hoặc có nồng độ cồn vượt mức cho phép Ảnh: Vũ Phượng
Đại diện PC67 nhận định: “Nhiều người có thói quen đi nhậu sau giờ làm rồi tự điều khiển xe trên đường sẽ dễ gây tai nạn giao thông cho người khác và cho chính mình. Do đó, PC67 thực hiện chuyên đề kiểm tra hành chính từ 21 giờ để hạn chế tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, CSGT cũng kết hợp các lực lượng liên ngành kiểm tra giấy tờ, cốp xe để hạn chế cướp, giật và tụ tập, đua xe trái phép”.
Vị này cũng cho biết, kiểm tra giấy tờ người đi đường từ 21 giờ là chuyên đề được thực hiện liên tục, không xác định thời gian kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.