Cư dân mạng quan tâm: Robot thay sinh viên nhận bằng tốt nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Thu Thúy
Thu Thúy
03/04/2020 08:47 GMT+7

Chuyện ở xứ người nhưng được nhiều dân mạng quan tâm bởi mang tính thời sự đại dịch Covid-19 . Một trường đại học ở Nhật Bản tổ chức lễ tốt nghiệp online và sử dụng robot nhận bằng thay sinh viên.

Khi người điều hành đọc đến tên sinh viên, robot sẽ hiển thị khuôn mặt sinh viên đó và tiến lên nhận bằng tốt nghiệp từ vị chủ tịch của trường. Hiện nhiều trường ĐH ở VN đã có thông báo hoãn tổ chức lễ tốt nghiệp vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vì thế nhiều dân mạng cho rằng có khi phải tính đến việc tổ chức lễ tốt nghiệp online.

Covid-19 là "khủng hoảng tồi tệ nhất" của nhân loại kể từ Thế chiến 2

“Rào đường, cấm xe” gây xôn xao

Hình ảnh một số địa phương tiến hành rào chắn, ngăn chặn việc lưu thông trên một số đường liên thông khiến nhiều dân mạng xôn xao.
Thông tin cập nhật sau đó cho biết đây là do một số nơi có những biện pháp mạnh do hiểu sai Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã lên tiếng: “Chúng tôi đã trao đổi với các địa phương rồi, ai cho phép họ được ngăn sông cấm chợ, ai cho phép hạn chế đi lại? Như vậy là sai chỉ đạo của Thủ tướng”.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.