Cư dân mạng quan tâm: Ủng hộ cách ly toàn xã hội từ 1.4.2020

Thu Thúy
Thu Thúy
01/04/2020 15:04 GMT+7

Thông tin Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16 yêu cầu “ cách ly toàn xã hộitrong 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4 ” ngay lập tức “chiếm sóng” mạng xã hội .

Đa số bày tỏ ủng hộ việc cách ly toàn xã hội và cho rằng đây là quyết định cần thiết trong thời điểm này dù vẫn còn những thắc mắc. “Mọi người hãy đồng lòng, cùng đoàn kết chiến thắng dịch Covid-19 nhé!”, nhiều Facebooker nhắn nhủ.

Cách ly toàn xã hội: Không cần trữ hàng hóa

Tấm lòng thơm thảo của chủ quán

ẢNH: TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Hình ảnh một quán tạp hóa (được cho là ở Bình Dương) với tấm bảng cùng dòng chữ “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” bên cạnh các phần quà được bỏ trong túi được dân mạng “thả tim” tới tấp. Theo người đăng, “gia đình chú tuy không giàu có nhưng ở xóm chú luôn chia sẻ khó khăn với mọi người”. Câu chuyện giản dị này làm ấm lòng nhiều dân mạng.

Trung tâm Sài Gòn trước giờ phút cả nước cách ly toàn xã hội vì Covid-19

Người đàn ông vô gia cư gặp chủ nhà tốt bụng

Câu chuyện về “chú bảo vệ” này được một tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội với lời nhắn nhủ “ai có thể giúp được gì thì giúp nhé” đã được nhiều dân mạng hưởng ứng tích cực. Đến hôm qua, người này thông báo hiện chú đã được một chủ nhà tốt bụng ở Q.Gò Vấp, TP.HCM giúp chú chỗ ở để qua mùa dịch và sau mùa dịch, chú sẽ được anh chủ giới thiệu cho việc làm. Câu chuyện với cái kết ấm lòng nhận về “mưa tim”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.