Cụ ông 82 tuổi vẫn hăng hái làm từ thiện

29/01/2018 10:06 GMT+7

Ở tuổi 82 nhưng mỗi ngày cụ Võ Văn Tuần (ngụ xã Vĩnh Trạch, H.Thoại Sơn, An Giang) vẫn tất bật lo cho nhà ăn tình thương do cụ làm tổ trưởng.

Cụ Tuần kể, cụ tham gia công tác từ thiện từ năm 1999. Thời gian đầu, cụ vận động các mạnh thường quân đóng góp tiền của, vật liệu để xây nhà cho những gia đình nghèo; đồng thời góp tiền, quần áo, lương thực hỗ trợ các gia đình bị thiên tai bão lụt. Tính đến nay, cụ đã đồng hành cùng các nhà thiện nguyện ở địa phương xây cất trên 80 ngôi nhà tình thương, mỗi căn trị giá 35 triệu đồng. Cụ Tuần còn vận động bà con mua vật liệu vá đường, nâng cấp đường nông thôn, bắc nhiều cây cầu kiên cố như cầu Mười Cai, cầu Xẻo Ông Trăng ở xã Vĩnh Trạch, với kinh phí mỗi cây trên 300 triệu đồng.
Đặc biệt, cụ rất quan tâm đến những học sinh nghèo, hiếu học nên vận động các nhà hảo tâm tặng xe đạp, sách vở và cấp học bổng cho các em. Một trong những việc làm mà cụ tâm đắc nhất là tổ chức được nhà ăn tình thương giúp những người lao động nghèo và học sinh nghèo ở các xã thuộc H.Thoại Sơn và H.Châu Thành (An Giang) có bữa cơm ấm lòng. Hiện mỗi ngày nhà ăn này cung cấp 300 suất ăn.
Em Nguyễn Thị Kim Loan, học sinh lớp 8, Trường THCS Vĩnh Trạch, cảm động nói: “Nếu không có nhà ăn tình thương chắc em đã nghỉ học từ lâu rồi, bởi nhà em quá nghèo lại ở xa trường. Có cơm ăn miễn phí, có chỗ nghỉ trưa nên việc học của em rất thuận lợi”.
Để nhà ăn tình thương được duy trì, cụ Tuần vận động nhiều nhà thiện nguyện, các bậc phụ huynh khá giả, các gian hàng rau củ quả... đóng góp tiền, gạo, thức ăn, rau xanh, củi đốt. Những năm qua, bình quân mỗi năm cụ Tuần vận động trên 2 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện tại địa phương, trong đó chi phí cho nhà ăn tình thương khoảng 570 triệu đồng.
Tuy là nhà ăn tình thương nhưng rất rộng rãi, khang trang; bàn ghế, chén đũa luôn tươm tất, sạch sẽ. Tại đây, các học sinh ăn xong có giường chiếu và võng để nghỉ ngơi, ôn bài trước khi đến lớp buổi chiều. Từ khi đi vào hoạt động, ngày càng có nhiều tấm lòng vàng ủng hộ. Đáng trân trọng nhất là ông Đào Văn Do đã hiến 2.000 m2 đất nhà để xây dựng nhà ăn và làm bãi giữ xe miễn phí cho các học sinh.
Công lao và thành tích của cụ Tuần và Tổ từ thiện xã Vĩnh Trạch được chính quyền địa phương đánh giá cao, báo cáo về TP và T.Ư. Ngày 19.9.2017, Nhà ăn tình thương xã Vĩnh Trạch vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vì “Đã có thành tích trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.