Cuộc đời ngoại hạng của huyền thoại Playboy

29/09/2017 20:42 GMT+7

Phía sau những hình ảnh tươi mát trên tạp chí Playboy là những nhận định, phân tích chính trị rất sâu sắc phản ánh tư tưởng của nhà sáng lập Hugh Hefner.

Hugh Hefner, nhà sáng lập tạp chí dành cho đàn ông đình đám nhất thế giới Playboy, qua đời ngày 27.9 ở tuổi 91. Thông tin về cái chết của ông được công bố chính thức trên trang Twitter của Playboy.
“Biểu tượng của nước Mỹ và nhà sáng lập Playboy đã qua đời hôm nay”, dòng Tweet viết. Kèm theo đó là hình ảnh của ông với câu nói nổi tiếng: “Cuộc sống quá ngắn để sống cho ước mơ của người khác”. Đài ABC News dẫn thông tin từ Tập đoàn Playboy Enterprise thông báo ông Hefner ra đi vào tối 27.9 (giờ địa phương) do “những nguyên nhân tự nhiên”, trong vòng tay của những người thân yêu tại lâu đài Playboy ở TP.Los Angeles (bang California, Mỹ).

tin liên quan

Playboy sẽ không đăng ảnh khỏa thân 100%

(TNO) Người sáng lập Playboy, ông Hugh Hefner, năm nay 89 tuổi đã đồng ý đề nghị ngưng đăng ảnh phụ nữ khỏa thân toàn bộ, vốn là đặc điểm của tạp chí này, theo The New York Times.

Đam mê dẫn lối thành công
Có thể nói toàn bộ thăng trầm của cuộc đời ông Hefner gắn liền với Playboy - tờ tạp chí đã tạo nên tên tuổi và giúp ông trở thành một trong những “biểu tượng của nước Mỹ”. Dù gây ấn tượng ban đầu với các hình ảnh khiêu dâm, nhưng tạp chí này đặc biệt ở chỗ còn có những mục bình luận chính trị cực đỉnh.
Ngay cả sự ra đời của nó vào năm 1953 cũng đã là sự kiện đình đám vì thời đó nước Mỹ vẫn chưa cởi mở như giai đoạn thập niên 1960 - 1970 trở về sau. Và trong thời gian gần đây, tạp chí dường như quay về khuynh hướng bảo thủ khi hình ảnh những người mẫu trên trang bìa tỏ ra kín đáo và tế nhị hơn.
Hefner sinh ngày 9.4.1926 trong một gia đình giáo chức ở bang Illinois. Khi còn là học sinh, ông có chỉ số thông minh (IQ) ấn tượng là 152. “Máu” làm báo của “Hef”, tên thường gọi của Hefner, đã bộc lộ từ thời niên thiếu khi ông sáng lập tờ báo học sinh cũng như viết lách và vẽ tranh biếm họa. Khi nhập ngũ từ năm 1944 - 1946, ông tiếp tục viết và vẽ cho các tờ báo quân đội.
Sau khi xuất ngũ, ông sống bằng nghề viết lách cho một số tờ báo, tạp chí và bước ngoặt cuộc đời bất chợt xảy đến vào năm 1953 khi đề nghị tăng lương của ông bị từ chối. Bức xúc, ông quyết định thế chấp tài sản để vay mượn ngân hàng 600 USD, đồng thời góp thêm 8.000 USD từ gia đình, bạn bè để thành lập tạp chí Playboy với tiêu chí là đăng hình mát mẻ của những người mẫu trẻ nhắm vào đối tượng chủ yếu là nam giới. Số đầu tiên in ảnh người mẫu, diễn viên nổi đình nổi đám lúc bấy giờ là Marilyn Monroe trên trang bìa đã nhanh chóng bán hết sạch 50.000 bản.
Đây là kết quả ngoài trông đợi bởi Hefner thậm chí còn không in ngày tháng trên tạp chí vì không chắc có thể in số tiếp theo hay không. Để ghi ơn thành công này, Hefner đã mua phần mộ cạnh Monroe tại nghĩa trang Westwood Village với giá 75.000 USD (1,7 tỉ đồng) vào năm 1992. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu ông có được an táng tại đây hay không.
Cuộc đời ngoại hạng của huyền thoại Playboy 1
Hugh Hefner với tạp chí Playboy số đầu tiên, năm 1953
Sau thành công ngay từ số đầu tiên, tạp chí ngày càng ăn nên làm ra vì đánh trúng thị hiếu của độc giả và mang lại cho Hefner một khối tài sản khổng lồ. Vào những năm đỉnh cao của thập niên 1970, Playboy phát hành tới 7 triệu bản mỗi số.
Tập đoàn Playboy Enterprise của ông sau đó còn tiếp tục bành trướng sang các mảng kinh doanh khác như khách sạn, bán lẻ, cho thuê xe Limousine, thu âm và sản xuất phim. Năm 1980, tên tuổi Hefner được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.
Không chỉ “ăn chơi”
Không chỉ nổi tiếng là người sáng lập Playboy, cuộc đời ông Hefner còn tốn nhiều giấy mực của báo giới với thông tin về các cuộc “phiêu lưu tình ái” cùng các “Nàng thỏ” (Bunny - người mẫu và nữ nhân viên tại CLB Playboy, thường đeo cài tóc hình tai thỏ và mặc trang phục mát mẻ). Ngoài ba đời vợ chính thức, ông cũng để lại giai thoại về những cuộc tình ly kỳ với hàng chục bạn gái trẻ trung và nóng bỏng.
Cuộc “cách mạng” về tình dục ở Mỹ vào đầu thập niên 1970 đến cùng thời hoàng kim của Playboy và ông chủ tờ tạp chí. “Triết lý Playboy” của Hefner bao gồm việc kêu gọi tự do ngôn luận cũng như quyền dân sự và sinh sản. Ông cũng nhấn mạnh phụ nữ và nam giới cần bình đẳng về các quyền này.
Hefner còn được xem là thiên tài trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu với tòa lâu đài Playboy ở các thành phố Chicago và Los Angeles cùng những câu chuyện ly kỳ. Ông di chuyển bằng máy bay riêng với tên gọi Big Bunny (Thỏ bự) được trang bị sàn nhảy, giường cá nhân và chỗ ngủ cho 16 người. Hình ảnh đôi tai thỏ Bunny của tạp chí cũng được xem là một trong những biểu trưng nổi tiếng nhất thế giới. Thậm chí bản thân ông cũng được xem là “logo sống” của Playboy với hình ảnh mặc bộ đồ ngủ bằng lụa, kèm áo khoác và tẩu thuốc quen thuộc. Trong một lần chia sẻ trên CNN, ông cho biết những gì mình tạo ra từ những ước mơ và trí tưởng tượng thời thơ ấu nhằm tạo dựng hình ảnh “người đàn ông đô thị trẻ trung”.

tin liên quan

Người mẫu sexy tuổi… 60
(TNO) Một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại Mỹ giới thiệu gương mặt người mẫu mới rất sexy và tươi trẻ dù ở độ tuổi lục tuần, theo Prevention.
Dù nhiều người có ấn tượng về ông chủ Playboy như một gã phóng túng, song nhiều phân tích cho rằng đây có thể chỉ là “chiêu” tiếp thị của một người làm báo bậc thầy. Bên trong tờ tạp chí đình đám này, ngoài hình ảnh những cô người mẫu tươi mát là các phân tích, bình luận chính trị thậm chí còn sâu sắc hơn nhiều tờ báo mang danh “chính thống”.
Theo Reuters, đằng sau vẻ hào nhoáng của tạp chí dành cho đàn ông là những bài viết của các cây bút chính luận hàng đầu như Kurt Vonnegut, Joyce Carol Oates, Vladimir Nabokov, James Baldwin và Alex Haley. Nhiều người cho biết họ không mua tờ Playboy chỉ vì hình ảnh tươi mát mà còn vì những phỏng vấn chuyên sâu với những nhân vật lịch sử như Fidel Castro, Martin Luther King Jr., Malcolm X và John Lennon. Chính Hefner từng trả lời trên CNN vào năm 2002 rằng ông chưa bao giờ nghĩ Playboy là tạp chí thuần túy về tình dục.
Ngay cả trong thông cáo nói về sự ra đi của người cha, con trai ông là Cooper Hefner cũng cho biết ông đã sống “một cuộc đời phi thường và có tầm ảnh hưởng của người tiên phong trong văn hóa cũng như truyền thông”. “Ông từng là tiếng nói hàng đầu trong hầu hết phong trào văn hóa và xã hội quan trọng nhất trong thời đại chúng ta như quyền tự do ngôn luận, quyền dân sự và tự do tình dục”, ông Cooper Hefner, con trai út của Hefner và là Giám đốc sáng tạo của Playboy Enterprise, viết.
Người được trọng vọng
Theo tờThe Washington Post,nhiều ngôi sao và nhà hoạt động hôm qua đã chia buồn và tưởng nhớ ông Hugh Hefner. Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Larry King gọi ông là “người vĩ đại trong lĩnh vực xuất bản, báo chí, tự do ngôn luận và nhân quyền”. Người mẫu và diễn viên Kim Kardashian chia sẻ cô cảm thấy vinh dự là thành viên củaPlayboy. 
Theo trang Enews, người sáng lập tạp chíPlayboyđã thay đổi cuộc sống của nhiều người mẫu và diễn viên nổi tiếng thế giới nên nhiều người hôm qua vô cùng đau buồn khi nghe tin ông qua đời.
Diễn viên, người mẫu Jenny McCarthy chia sẻ hình ảnh trang bìa tạp chí và “cảm ơn vì cuộc cách mạng làm thay đổi cuộc sống của nhiều người”, đặc biệt là chính cô. “Ông là huyền thoại, người sáng tạo và là người duy nhất được như thế”, Paris Hilton chia sẻ trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.