Đã khắc phục mùi hôi tại khu công nghiệp An Phú

12/05/2017 08:13 GMT+7

Báo Thanh Niên có đăng bài Sống chung với nước thải phản ánh việc hơn 100 hộ dân ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) từ hơn 1 năm nay phải sống chung với mùi hôi thối, với nước giếng bị ô nhiễm do nước thải của khu công nghiệp (KCN) An Phú.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Thái Học, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên, đã có kiến nghị với UBND tỉnh Phú Yên, yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên khẩn trương chỉ đạo Trung tâm dịch vụ công ích KCN An Phú có biện pháp khắc phục dứt điểm tình trạng phát sinh mùi hôi trong quá trình vận hành hệ thống xử lý nước thải; đồng thời khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đối thoại, tiếp thu và khắc phục các kiến nghị, phản ánh có cơ sở của người dân, tránh tình trạng để người dân bức xúc...

tin liên quan

Sống chung với mùi hôi thối nước thải
Hơn 100 hộ dân từ hơn 1 năm nay phải sống chung với mùi hôi thối, với nước giếng bị ô nhiễm do nước thải của khu công nghiệp An Phú, nơi các doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản, sản xuất đồ hộp, nước giải khát, mộc dân dụng... hoạt động.
Ông Lê Văn Thành, Trưởng ban quản lý khu kinh tế Phú Yên, cho biết đơn vị đã chỉ đạo Trạm xử lý nước thải tập trung của KCN An Phú lắp đặt hệ thống phun sương nên hiện đã khắc phục được mùi hôi thối.
Riêng lượng nước thải của 2 công ty Tôm Vàng và Hải Tinh dư thừa ra sau khi Trạm xử lý nước thải tập trung của KCN An Phú tiếp nhận, Ban Quản lý khu kinh tế Phú Yên đã cho vận chuyển bằng xe bồn vào KCN Hòa Hiệp để xử lý tạm thời, chờ 2 công ty này hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải. Thời hạn cho 2 công ty này hoàn thiện là trong vòng 3 tháng.
Đến nay, người dân ở đây đã xác nhận tình trạng mùi hôi từ nước thải không còn và không nhìn thấy tình trạng xả nước thải qua đường cống thoát nước mưa của KCN An Phú. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.