Đặc biệt trên báo in ngày 11.1.2018

11/01/2018 04:50 GMT+7

“Thả ga” cho phân lô bán nền; Chiếc áo yếm và chuyện đúng - đẹp trên phim; Cuộc đua tàu sân bay mini ở Thái Bình Dương … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.1.2018.

“Thả ga” cho phân lô bán nền: Nếu trước đây, những khu đất trên 2.000 m2 phải lập dự án 1/500, không được phân lô bán nền thì trong Quyết định 60 của TP.HCM mới ban hành lại bỏ quy định này. Nhiều ý kiến lo ngại sẽ bùng phát tình trạng phân lô bán nền, băm nát bộ mặt đô thị. (trang 6)
Chiếc áo yếm và chuyện đúng - đẹp trên phim: Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim Thương nhớ ở ai (đang phát sóng trên VTV3) đã vấp phải những ý kiến trái chiều xung quanh việc có nhiều cảnh quay nữ diễn viên mặc áo yếm nhưng không mặc áo ngực. Phim xoay quanh thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc bộ những năm 1954 – 1975 và trong nhiều cảnh phim, các nữ diễn viên chỉ mặc áo yếm, có khi không mang áo cánh bên ngoài, để lộ lưng trần phía sau. Ở một số cảnh quay, có thể thấy khá rõ bầu ngực của diễn viên sau lớp vải áo yếm. (trang 18)
Cuộc đua tàu sân bay mini ở Thái Bình Dương: Đến nay, tàu sân bay vẫn được xem là một trong những khí tài uy lực nhất trên biển, nhưng hiệu quả tác chiến thật sự đang bị đặt dấu hỏi khi môi trường tác chiến hiện đại đề cao độ linh hoạt và đa nhiệm, đặc biệt là ở các vùng biển tương đối nông và hẹp tại Tây Thái Bình Dương. Vì thế, mẫu tàu sân bay cỡ nhỏ, được cải tiến từ tàu đổ bộ tấn công hoặc tàu khu trục chở trực thăng, đang được nhiều nước đặc biệt quan tâm. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.