Đặc biệt trên báo in ngày 14.11.2017

14/11/2017 05:00 GMT+7

Hạn chế rút tiền từ thẻ tín dụng; Nộp phạt vài chục triệu, “đút túi” vài chục tỉ; Bữa ăn bán trú cho học sinh có bị cắt xén? … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.11.2017.

Hạn chế rút tiền từ thẻ tín dụng: Theo dự thảo của Ngân hàng Nhà nước, một thẻ tín dụng chi tiêu ở nước ngoài chỉ được rút tiền mặt ngoại tệ tối đa là 30 triệu đồng trong một ngày. Còn đối với giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tại đơn vị chấp nhận thẻ (thông qua các máy POS), số tiền được rút tối đa là 5 triệu đồng/ngày. (trang 2)
Nộp phạt vài chục triệu, “đút túi” vài chục tỉ: Bán chui cổ phiếu không báo cáo, thao túng giá cổ phiếu… đang diễn ra thường xuyên trên TTCK. Tuy nhiên án phạt của cơ quan quản lý nhà nước vẫn còn quá nhẹ. (trang 7)
Bữa ăn bán trú cho học sinh có bị cắt xén?: Hiện bữa ăn bán trú ở tiểu học và trung học không có một chuẩn chung ở mức tối thiểu và cho từng bậc học mà phụ thuộc vào điều kiện đóng góp của gia đình ở từng vùng miền. Chưa kể, do không phải là chức năng của các trường phổ thông nên tùy điều kiện, mỗi trường thực hiện khác nhau. (trang 10)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.