Đặc biệt trên báo in ngày 23.4.2018

23/04/2018 04:33 GMT+7

Giảm sở ngành nhưng chưa tinh gọn; Làng “trùm” mở khóa; Âm mưu vẽ lại đường lưỡi bò … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.4.2018.

Giảm sở ngành nhưng chưa tinh gọn: Sau khi dự thảo nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh được Bộ Nội vụ đưa ra, nhiều chuyên gia cho rằng cách làm này không giúp tinh gọn bộ máy, mà chỉ giảm số lượng đầu mối. (trang 10)
Làng “trùm” mở khóa: Là nơi có lịch sử làm khoá hơn trăm năm, nơi nhiều thanh niên có thể mở những ổ khoá “hóc búa”nhất chỉ trong vài phút... Đó là làng Tương Chúc (xã Ngũ Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội), nơi hội tụ nhiều cao thủ sửa khoá. Từ ổ khoá của xe ô tô có giá gần 10 tỉ cho đến cái khoá két phức tạp nhất hiện nay, nhiều thợ khoá làng này mở dễ như bỡn. (trang 22)
Âm mưu vẽ lại đường lưỡi bò: Trong một dự án do chính phủ Trung Quốc tài trợ, các nhà khoa học nước này vừa đề xuất vẽ lại “đường lưỡi bò” bằng cách nối liền mạch 9 nét đứt thành một đường ranh giới mới nhằm khẳng định cái gọi là “quyền lịch sử” ở Biển Đông. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.